Công dụng chuối hột rừng khô


Công dụng chuối hột rừng khô

Bạn có biết rằng thói quen không ăn sáng, uống ít nước hay ăn nhiều dầu mỡ và lười vận động là một trong những nguyên nhân gây nên bệnh sỏi thận. Hiện nay, căn bệnh sỏi thận xuất hiện rất phổ biến trong xã hội và nếu không được hỗ trợ điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe.

Để điều trị sỏi thận, bên cạnh các loại thuốc hay các phương pháp điều trị bằng Tây y, chuối hột rừng - tác dụng chuối hột rừng khô đối với sức khỏe thì trong trong dân gian ông bà ta cũng có những bài thuốc nam từ các loại thảo dược vừa đơn giản, an toàn mà lại rất công hiệu, một trong số đó không thể không nhắc đến chuối hột rừng.

Với một cách sử dụng đúng, chuối hột rừng sẽ có tác dụng rất tốt trong hỗ trợ điều trị sỏi thận nhưng bạn cũng không nên chủ quan mà hãy chủ động phòng tránh nó trước chứ đừng để đến khi có bệnh rồi mới lo chạy chữa.




Sau đây mình xin chia sẽ với các bạn cách sử dụng chuối hột rừng điều trị sỏi thận đã được ông bà ta áp dụng từ bao đời nay nhé.

Giới thiệu đặc điểm:

- Chuối hột rừng hay còn gọi là chuối chát rừng, là loại chuối mọc tự nhiên gần các con suối ở vùng rừng núi cao.

- Đối với người dân vùng núi, chuối hột rừng không chỉ dùng làm thực phẩm mà còn được coi là một vị thuốc quý để chữa bệnh.

- Toàn thân của cây chuối hột rừng đều có thể sử dụng để làm thuốc, nhưng thường thì người ta dùng quả của nó nhiều hơn.

Theo kinh nghiệm dân gian và các nghiên cứu của y học hiện đại đã chứng minh, chuoi hot kho quả chuối hột rừng có tác dụng hỗ trợ chữa một số bệnh như tiểu đường, cao huyết áp, chữa đau lưng, mệt mỏi và đặc biệt là tác dụng hỗ trợ điều trị sỏi thận rất hiệu quả.

Trái chuối hột còn non, thái mỏng, trộn với các loại rau sống, ăn với nộm sứa, gỏi cá để giảm vị tanh và đề phòng tiêu chảy.

Trái chuối hột rừng có tác dụng điều trị đái tháo đường, viêm thận, tăng huyết áp.

Điều trị trẻ em táo bón: Lấy -2 trái chuối chín đem vùi vào bếp lửa, khi vỏ quả ngả màu đen, ruột chín nhũn thì lấy ra để nguội, cho trẻ ăn, khoảng mươi phút sau là đi đại tiện được.

Điều trị sỏi bàng quang: Trái chuối hột xanh thái mỏng, sấy khô, sao vàng, hạ thổ trong vài ngày, mỗi lần dùng 50-100g sắc với 400ml nước, uống làm 2 lần trong ngày vào lúc no. Có thể dùng dạng nước hãm như pha trà mà uống.

Điều trị bệnh thống phong (bệnh gút): Quả chuối hột (rừng) 3g, củ ráy (rừng) 4g, khổ qua 1g, tỳ giải 2g. Sao vàng hạ thổ, đóng gói 10g/gói, ngày uống 2-3 gói pha nước đun sôi uống, không được cho đường vào.

Điều trị hắc lào: Trái chuối xanh còn ở trên cây đem cắt đôi hứng lấy nhựa bôi hoặc đem quả phơi, sấy khô tán nhỏ, rây bột mịn, dùng uống hàng ngày điều trị viêm loét dạ dày với kết quả tốt.

Xổ giun: Quả chuối hột chín ăn vào lúc đói thấy ra giun.

Không được ăn quả chuối rừng còn xanh (chưa chín) vì rất dễ bị ngộ độc hoặc táo bón nặng vì quá nhiều chất tanin.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cach-dung-chuoi-hot-rung-dieu-tri-soi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét