Phương pháp nấu chè hạt sen tươi ngon cho ngày Tết thêm vị


Phương pháp nấu chè hạt sen tươi ngon cho ngày Tết thêm vị

Chè hạt sen thạch trà xanh, chè cốm hạt sen, chè hạt sen lồng nhãn tươi vv..là những món chè ngon với hạt sen bạn không nên bỏ qua trong mùa hè này.

Chè vải hạt sen

Vải tươi kết hợp với hạt sen đem đến một món chè thanh mát, ngon lành mà không bị ngấy. https://www.linkedin.com/pulse/c%C3%A1ch-n%E1%BA%A5u-ch%C3%A8-h%E1%BA%A1t-sen-ng%E1%BB%8Dt-thanh-d%E1%BB%8Bu-m%C3%A1t-cho-m%C3%B9a-h%C3%A8-%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng-van-nam-vu/ Đang vào mùa vải chín, hạt sen cũng đủ độ già ngon, tại sao không nấu chè vải hạt sen để cả nhà cùng thưởng thức nhỉ?

Nguyên liệu làm chè vải hạt sen: Vải tươi, hạt sen tươi hoặc khô, đường phèn hoặc đường kính thường, nước lạnh.

Cách nấu chè hạt sen như sau:

- Vải tươi bóc vỏ, nhẹ nhàng lấy hạt ra mà không làm rách thịt vải.

- Hạt sen tươi bỏ tâm sen trước khi nấu, còn hạt sen khô bạn nên ngâm qua đêm cho hạt sen mềm ra. Sau đó rửa sạch cho vào nồi đun sôi khoảng 15 phút là hạt sen chín, đừng nấu kĩ vì hạt sen bị nát sẽ khó thực hiện cho khâu tiếp theo. Lúc này bạn có thêm đường kính hoặc đường phèn vào nồi đun sôi hạt sen thêm 2 phút nữa thì tắt bếp. Hạt sen chín vớt ra đĩa để nguội.

- Nhồi hạt sen vào vải. Bắc nồi nấu hạt sen lúc nãy lên bếp cho sôi lại, sau đó thả vải lồng hạt sen vào. Lưu ý bạn đừng nhồi hết số hạt sen vào vải, để chừa ra 1 chút để thả riêng bên ngoài, trông món chè sẽ bắt mắt hơn rất nhiều đấy!

- Đun sôi lên 1 lần là tắt bếp, nêm nếm lại vị ngọt của chè, để nguội, thêm đá và thưởng thức lạnh sẽ rất ngon và mát.

Với cách làm tương tự giống với món chè vải hạt sen, chè hạt sen lồng nhãn tươi cũng đem lại một món chè thanh mát, ngon không kém.




Chè hạt sen thạch trà xanh

Món chè này nghe có vẻ cầu kì nhưng thực ra cách làm không khó như bạn nghĩ. https://nongsandungha.com/thuc-pham/hat-sen-kho Có lẽ việc mất thời gian hơn cả là làm thạch trà xanh, còn lại thời gian chế biến chè không hề đáng kể. Cùng theo dõi hướng dẫn ngay dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm chè hạt sen thạch trà xanh: Hạt sen tươi hoặc khô, bột thạch, bột trà xanh, đường.

Cách làm chè hạt sen thạch trà xanh như sau:

- Hạt sen khô ngâm qua đêm cho mềm, còn nếu hạt sen tươi thì rửa sạch cho vào nồi ninh chín cùng đường. Đừng nấu quá chín hạt sen, sau đó để nồi sen nguội và cho vào tủ lạnh.

- Hòa bột trà xanh với nước lạnh cho tan ra. Bắc 1 nồi nước lạnh lên bếp, cho đường và bột thạch vào hòa tan, để bột nghỉ vài phút cho bột thạch nở hết. Đun sôi với lửa nhỏ nồi thạch, khi thạch chín trong, bạn cho bột trà xanh hòa tan vào khuấy đều. Tắt bếp để thạch nguội, để tủ lạnh cho đông và cắt ra thành dạng hạt lựu.

Cho hạt sen và thạch trà xanh vào cốc, chan thêm nước đường nấu hạt sen vào, ăn lạnh.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/phuong-phap-nau-che-hat-sen-kho-thom-ngon-boi-bo-ban-phai-biet/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét