Hướng dẫn phương pháp trồng măng tây cho năng suất cao


Hướng dẫn phương pháp trồng măng tây cho năng suất cao


Đối với đất trồng loại đất trồng thích hợp là đất bán sẵn tại các cửa hàng hoặc bạn cũng có thể mua về tự trộn tại nhà, nếu tự trộn bạn phải tiến hành thêm các loại phân hữu cơ, rơm… như vậy mới đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển tốt.

Hạt măng tây chúng ta khi mua về sẽ tiến hành đem ủ, chúng ta tiến hàng ngâm hạt măng tây với tỷ lệ 2 sôi 3 lạnh trong khoảng 1 ngày, tại đây cứ cách 4h chúng ta sẽ tiến hành đổi nước sạch, thực hiện như vậy đến thời điểm hạt giống nứt ra mới thôi.

Kỹ thuật gieo hạt, sau khi hạt giống đã nứt vỏ bạn sẽ gieo hạt sâu khoảng từ 1-2.5cm phủ lên một lớp đất mỏng và tưới nước đầy đủ cung cấp độ ẩm đầy đủ thường xuyên để cho hạt có thể nảy mầm. Để giúp cây sinh trưởng và phát triển tốt việc bổ sung bón thêm các loại phân lân, hữu cơ là cần thiết, chu kỳ bón phân bổ sung dinh dưỡng cho cây là khoảng 10 đến 15 ngày.




– Trước hết bạn nên chọn mua hạt giống măng tây tại các cửa hàng, đại lý giống cây trồng uy tín, chất lượng để đảm bảo hiệu quả gieo trồng tốt nhất.

– Hạt măng tây trước khi đem gieo cần ngâm ủ kỹ lưỡng. Các bạn nên ngâm hạt trong nước ấm theo tỷ lệ 2 sôi 3 lạnh trong khoảng 1 ngày. Cứ cách 4h các bạn nên thay nước và chà hạt 1 lần.

– Khi đã ngâm hạt đủ giờ các bạn rửa lại hạt lần cuối dưới vòi nước sạch, để cho hạt ráo nước rồi đem ủ hạt trong khăn ấm khoảng 1 ngày.

Lưu ý: sau 1 ngày bạn lấy hạt ra rửa sạch rồi lại tiếp tục ủ. trồng măng tây tại nhà Đối với những hạt chưa nứt bạn tiếp tục quy trình ủ như ban đầu cho đến khi hạt nứt mới thôi.

– Bạn gieo hạt vào những chậu đất đã được chuẩn bị trước với độ sâu khoảng 1 – 2,5cm. Sau đó tưới đẫm nước để cung cấp độ ẩm cần thiết cho cây nảy mầm nhanh chóng.

– Bạn nên đặt những chậu măng tây tại những nơi có nắng nhưng về buổi trưa nắng gắt thì cần có những biện pháp che chắn thích hợp cho cây.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: https://mangtay.net/

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/trong-mang-tay-xanh-dung-kieu-tay-trong-thung-xop/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét