Bạn có biết Chè đăng Cao Bằng mang tác dụng gì? Và Chè đắng điều trị bệnh gì?


Bạn có biết Chè đăng Cao Bằng mang tác dụng gì? Và Chè đắng điều trị bệnh gì?


Để phát huy hết công dụng của Chè đăng Cao Bằng, bạn sẽ cần sử dụng trong một thời gian dài chứ không phải ngày một ngày hai là có thể dứt bệnh và đạt hiệu quả như mong muốn. Với khí hậu nồm ẩm ở Việt Nam nếu bảo quản lá chè đắng có tác dụng gì không kĩ sẽ dẫn đến tình trạng sản phẩm bị mốc hỏng, biến chất gây ảnh hưởng tới sức khỏe, hoặc phải bỏ đi không thể sử dụng nữa.

Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết bảo quản cây Chè đăng Cao Bằng được lâu nhất.

- Đối với chè tươi sau khi thu hái cần chế biến ngay vì để lâu sẽ gây thối, hỏng. Hoặc nếu bạn muốn sử dụng trong vài ngày thì sẽ gói cẩn thận trong túi nilon để ngăn mát trong tủ lạnh. Khi sử dụng sẽ lấy ra vài lá rửa sạch rồi hãm nước uống bình thường.

- Đối với chè khô, bạn có thể bảo quản bằng túi nilon, gắn chặt miệng túi không để hông khí lọt vào hoặc sử dụng hộp inox hoặc hộ thiếc kín có nắp đạy để bảo quản. Theo kinh nghiệm lão nông và chuyên gia nghề chè, bất luận là loại chè nào, với cách bảo quản nào thì cũng phải thực hiện được 4 yêu cầu: " Khô, kín, mát, tối". Dựa vào kinh nghiệm truyền lại bạn sẽ chọn nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời để bảo quản chè.

- Đây là giống cây họ nhà chè nên cúng sẽ có một vài đặc điểm chug như vị đắng, nước pha chè có màu xanh, tính kháng khuẩn cao, … trong đó có một đặc điểm khá đặc trưng là uống trà lá đắng dễ gây mất ngủ, nhất là đối vời người thần kinh yếu. Vì vậy một ngày bạn không được uống quá 5g Chè đăng Cao Bằng này.




- Trị bệnh huyết áp cao: pha trà uống hàng ngày( sau khi uống 15 đến 20 phút sẽ hạ từ từ và cần áp dụng thường xuyên để có hiệu quả lâu dài).

- Giảm lượng cholesterol trong máu: với 2g lá khô hãm trà uống hàng ngày.

- Chữa bệnh ngứa do nóng trong, rôm sẩy: lá chè đắng cao bằng Lá chè đắng, lá kim ngân hoa, hai thứ đều có lượng như nhau, cho vào nấu kỹ lấy nước uống thay nước trong ngày. Cần uống đến khi khỏi bệnh mới thôi.

- Chữa vẩy nến: Rễ 50 - 100g cắt ngắn từng đoạn 3-5cm cho vào sắc đặc lấy 1 bát con nước, ngày uống 3 - 4 lần lúc đói.

- Chữa bệnh đau tim: thỉnh thoảng thấy nhói vùng tim, nhịp tim không đều lấy rễ cây chè già với rễ cây me rừng mỗi thứ 50g, rễ cây thiên thảo 12-15g cả ba cho vào sắc uống. Uống mỗi tuần 6 ngày dùng liên tục 4 tuần. Quá trình uống sẽ thấy đi tiểu tăng lượng, ăn ngủ tốt, cơn đau dịu dần, nhịp tim ổn định.

- Chữa trị ho có đờm, thở hổn hển, thở gấp: dùng hạt rang lên xay nghiền nhỏ trộn với bột nếp rồi uống với nước chín.

- Phòng và ngừa các bệnh: hằng ngày lấy 2 lá khô Chè đăng Cao Bằng (còn gọi là 2 đinh) cho vào trong ấm trà hãm với nước sôi cho 1 người uống. Khi nước nhạt tức hết đắng lại thay ấm khác.

Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều trên 2g mỗi lần, một ngày không nên sử dụng quá 5g.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/che-dang-cao-bang-va-tac-dung-cua-no/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét