Bài thuốc chữa u, viêm trong khoảng cây trinh nữ hoàng cung


Bài thuốc chữa u, viêm trong khoảng cây trinh nữ hoàng cung


Bài thuốc tự chế từ lá lá trinh nữ hoàng cung đang được truyền tai như “thần dược” trị u bướu. Nhưng cây này dễ nhầm với 7 loại cây khác có độc, thậm chí gây chết người.

Tiến sĩ, dược sĩ Nguyễn Thị Ngọc Trâm, nhà khoa học đã được nhận giải thưởng Kovalevskaia với công trình nghiên cứu về trinh nữ hoàng cung khô (trinh nữ hoàng cung), https://www.linkedin.com/pulse/l%C3%A1-c%C3%A2y-trinh-n%E1%BB%AF-ho%C3%A0ng-cung-%E1%BB%9F-%C4%91%C3%A2u-t%E1%BB%91t-van-nam-vu/ khuyến cáo Việt Nam có tới 7 cây có hình thái thực vật giống nhau và giống lá cây trinh nữ hoàng cung, chỉ khác nhau về gene (AND).

Chỉ có các nhà khoa học mới xác định được dựa trên cơ sở kết quả nghiên cứu về gene (ADN), không thể phân biệt được bằng mắt thường. Việc sử dụng phải cây có độc tính sẽ ảnh hưởng tới gan, thận và các chức năng khác của cơ thể.

Chỉ với cụm từ khóa “cách chữa bệnh từ “TNHC” trên google, có thể dễ dàng tìm ra hàng chục nghìn kết quả về các “bài thuốc” với kinh nghiệm kiểu “anh kể chú nghe”, như tìm lá trinh nữ hoàng cung về phơi, sấy, hay sao vàng. Cũng có người khuyên lấy 5 – 10 lá để sắc uống, chữa các bệnh như u xơ tử cung, u xơ tuyến tiền liệt, thậm chí chữa cả ung thư vòm họng, ung thư phổi…



Dùng 1 trong 2 bài thuốc sau đây:

Bài thuốc 1: Dùng lá tươi

Lấy 3 trinh nữ hoàng cung khô tươi dài khoảng 50cm đem rửa sạch, cắt nhỏ rồi sắc với 2 chén nước cho đến khi còn 1/2 chén. lá trinh nữ hoàng cung Chia nước thuốc để uống 3 lần trong ngày, sau các bữa ăn.

Bài thuốc 2: Dùng lá khô

Cho 200g lá cây trinh nữ hoàng cung đã được rửa sạch sắc với 2 chén nước còn lại 1/2 chén.

Bài thuốc 3: Dùng cho nam giới bị u xơ tuyến tiền liệt

Cho 50g lá trinh nữ hoàng cung tươi và 50g lá đinh lăng tươi sắc với 2 chén nước cho còn lại 1/2 chén uống để phòng chống thêm bệnh yếu sinh lý do tác động của thuốc.

Cả hai bài thuốc này đều chia uống 3 lần trong ngày, sau các bữa ăn. Mỗi đợt sử dụng thuốc liên tục từ 20-25 ngày, sau đó nghỉ 10 ngày rồi tiếp tục sử dụng. Ngoài ra, dân gian còn có mẹo dùng thuốc 1 đợt duy nhất trong 49 ngày đối với nữ và 64 ngày đối với nam để phát huy tác dụng chữa bệnh của cây trinh nữ hoàng cung.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/gioi-thieu-ve-la-trinh-nu-hoang-cung/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét