Phương pháp trồng cây dưa lưới sai quả đơn giản trong thùng xốp


Phương pháp trồng cây dưa lưới sai quả đơn giản trong thùng xốp


Các loại dưa như dưa lê, dưa vàng hay dưa lưới được tiêu thụ rất phổ biến tại nước ta, tuy nhiên trên thị trường chủ yếu là dưa nhập từ Trung Quốc sang chứa nhiều chất bảo quản. Cây dưa lưới tương đối dễ trồng và dễ chăm sóc, có thể trồng với diện tích rộng mang đến nguồn lợi kinh tế rất cao. Ngoài ra, mọi người cũng có thể tận dụng diện tích sân thượng để trồng dưa lưới tại nhà.

Cũng giống như dưa lê, dưa lưới thích nghi với điều kiện khí hậu ấm áp, khô ráo, đầy đủ ánh nắng, là loại cây ưa nhiệt nên dưa lưới rất dễ trồng trong những mùa khô ráo, ít mưa. cách trồng dưa lưới Thời vụ trồng dưa lưới thích hợp có thể trồng từ tháng 2 - 9 hàng năm. Không nên trồng dưa lưới vào thời điểm thời tiết lạnh, trời âm u vì dưa sẽ phát triển chậm, dễ bị sâu bệnh phá hoại và ra trái nhỏ năng suất thấp.

Đất trồng dưa lê cần đất tơi xốp thoát nước, nên trồng dưa lê trên các loại đất thịt nhẹ, đất cát pha, đất phù sa, đất trộn trấu là thích hợp nhất.




Đất trồng quả dưa lưới phải tơi xốp và cần tưới nước thường xuyên. Lưu ý cần bón thêm nhiều phân NPK giúp cây dễ ra hoa, đậu trái. Nếu chỉ tưới cây bằng nước không thì cây khó đậu quả, dưa cho trái còi cọc và khi ăn vị rất nhạt.

Kể từ khi cây có 2 -3 lá thật thì cần cắt tỉa lá và bấm ngọn, bạn cần ngắt hết đến khi nào ra đến lá thứ 8 - 10 lá thì để nhánh đó lại. Khi cây lớn được 22 - 25 lá thì bạn ngắt bớt ngọn để cây tập trung nuôi quả.

Khi cây bắt đầu ra 4 - 5 lá thật thì bắt đầu tiến hành làm giàn cho dưa leo, bạn có thể đóng cọc hoặc có thể lấy dây nylong buộc nhẹ vào giàn lưới.

Chú ý thời gian quả đã đậu nếu có quá nhiều hoa đậu quả thì có thể ngắt bỏ bớt chỉ để cây ra 2 - 3 quả để cây tập trung nuôi quả. Vì trái dưa lưới khá to và nặng nên chúng ta chỉ để lại 2 - 3 quả trên cây.

Giai đoạn cây cho quả lớn thì cần dùng dây treo cây lên dể tránh sức nặng của quả kéo gãy cây.

Khi cây có 4 - 5 lá thì cần bón thêm kali, đạm. Phủ xơ dừa quanh gốc để giữ ẩm và tránh xói mòn đất khi tưới nước. Tới giai đoạn cây phát triển lá thì cần tưới đạm pha loãng quanh gốc.

Tính từ ngày quả bắt đầu phình ra đến ngày chín khoảng 1 tháng, trong thời gian này cần phải bón phân NPK hàng tuần cho quả phát triển tốt. Bón thêm kali và đạm hàng tuần cho tới trước khi thu hoạch tầm 15 ngày.

Dưa lưới cho thu hoạch trong khoảng thời gian từ 60 - 80 ngày Quả dưa lưới khi chín phải có màu trắng ngà hay màu vàng, gân lưới xuất hiện rõ.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/bi-quyet-trong-dua-luoi-khung-o-nha-cho-trai-moi-mieng-suot/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét