Mua củ niễng tại đâu ở Hà Nội


Mua củ niễng tại đâu ở Hà Nội


Củ niễng chỉ được bán 1 lần trong 1 năm, vào cuối mùa Thu nên nhiều chị em tìm mua về thưởng thức dù giá có đắt hơn các loại rau củ khác một chút. "Cứ đến mùa rươi thì người ta biết niễng đã đến mùa thu hoạch. https://www.linkedin.com/pulse/mua-c%E1%BB%A7-ni%E1%BB%85ng-t%E1%BA%A1i-%C4%91%C3%A2u-%E1%BB%9F-h%C3%A0-n%E1%BB%99i-van-nam-vu/ Ngày xưa, có được một lạng rươi về xào cùng củ niễng thì ngon hết xảy. Cách đây khoảng 20 - 30 năm, Hà Nội vẫn còn nhiều nơi hoang sơ, niễng mọc rất nhiều ở quanh ao làng, đầm lầy.

Người ta cứ đi bẻ niễng chín về ăn hoặc bán nên thấy nhiều lắm, bây giờ ở Hà Nội thì đúng là bói cũng không ra một cây niễng. Niễng bây giờ chỉ nhập về từ Nam Định, Hưng Yên mà thôi" - bà Dung kể lại.

Sạp hàng của bà Dung cũng bày bán vài bó niễng, mỗi bó khoảng 10 củ, củ nào cũng còn rất tươi, vỏ già bên ngoài vẫn giữ được màu xanh đậm.




Phần thịt trắng giòn ở giữa củ là phần ngon nhất, thường được dùng để xào cùng trứng, rươi, thịt bò, tim cật, lòng gà, tôm hẹ... củ niễng Chị Tân cho hay, chị nhập củ niễng từ tỉnh Hưng Yên, mỗi lần nhập hàng đều nhờ chồng đánh xe về tận phường Hồng Châu của TP Hưng Yên để mua niễng.

"Giá nhập tại chỗ là khoảng 2.000 đồng/củ, người ta đếm củ để bán chứ không bán theo cân đâu. Dân buôn thường mua ở Hưng Yên hoặc Nam Định vì niễng ở đây được trồng cùng ruộng lúa nên được chăm bón cẩn thận. Cây này háo nước nên trồng cùng lúa là hợp lý, vì được chăm đủ nước nên củ nào cũng mập thịt, đều tăm tắp" - chị Tân chia sẻ.

Nhiều người nhầm tưởng đốm đen giữa củ là do bị hỏng, nhưng không phải, những củ già sẽ xuất hiện đốm đen, dù ăn không giòn bằng lòng củ trắng nhưng lại bùi và ngọt hơn

Sau khi mua hàng về, chị Tân sẽ chia sẻ thành từng bó, mỗi bó khoảng 10 củ, giá bán ra là 35.000 đồng/bó, nếu mua 3 bó thì có giá 100.000 đồng. Mỗi ngày, chị ship đi cho khách đến cả trăm bó niễng, có những người mua 3 - 4 bó về ăn thử, có người mua hẳn 10 - 20 bó về để chia cho họ hàng.


CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web site: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/cach-lam-cho-mon-cu-nieng-xao-trung/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét