Địa chỉ bán rau sắng giá tốt ở Hà Nội


Địa chỉ bán rau sắng giá tốt ở Hà Nội


Đồng tiết lộ, xưa nay dân gian lưu truyền rằng rau sắng chùa Hương là ngon nhất, thơm và đậm đà hơn các nơi khác, tuy nhiên theo kinh nghiệm của Đồng và những người dân vùng này, rau sắng ở vùng núi Kim Bảng mới đích thực là giống rau trứ danh không đâu sánh bằng. giá rau sắng Dù hai dãy núi chỉ cách nhau vài cây số đường chim bay, nhưng người sành ăn có thể nhận thấy, cùng một vị thơm, ngọt đậm đà như nhau, nhưng rau ở vùng núi Kim Bảng khi nấu tươi mềm nhưng lại giòn hơn, vị ngọt khi ăn lưu lại lâu hơn nơi đầu lưỡi.

Đồng giải thích: “Núi Hương Sơn pha nhiều đất hơn, đá vôi cũng “mềm” hơn, núi đá Kim Bảng là đá xanh, nghèo chất dinh dưỡng và “khan đất”, nên cây sắng phải dồn nén chắt lọc những tinh tuý của đá, của núi trong cả năm để rồi bật dậy mấy chồi xanh vào giêng hai”.

Ông Nguyễn Văn Tiềm, một người trồng rau sắng ở thung Cổng Vại, làng Yến Vỹ, Hương Sơn cũng thừa nhận điều này. Ông nói: “Rau sắng chùa Hương là dành cho người thành tâm, rau sắng Kim Bảng dành cho người sành ăn. Ngon hay không là ở tự lòng mình, rau sắng chùa Hương hơn ở cái tiếng tăm, cái linh khí của đất thiêng, đất Phật. Vì vậy, du khách đến chùa Hương đều tìm mua rau sắng ở đây”.




Rau sắng có nhiều ở vùng chùa Hương (Hà Nội) và một số khu vực thuộc núi rừng Tây Bắc, Đông Bắc, nhưng rau sắng chùa Hương nổi tiếng khắp nơi nhờ vào sự phát triển của du lịch và tôn giáo. Để kiếm được rồng rồng thì cần nhiều công sức và khó khăn hơn kiếm lá rau. bán rau sắng giá rẻ tại Hà Nội Đợi đến mùa quả chín, những quả sắng ngọt thơm như mật ong, được tách vỏ, lấy hạt để ninh xương, tạo ra món canh ngon ngọt, bổ dưỡng.

Khi nấu canh sắng, không để rau quá nhừ và không dùng gia vị, mì chính, bởi vị ngọt của sắng đã át hết hương vị của gia vị. Rau mộc mạc nhưng vị ngon đặc biệt, dùng hết mọi bộ phận của cây, đến cả những đọt rau già vẫn được sử dụng để ninh canh, không bỏ bất cứ thứ gì. Dường như, từng lá rau, đọt rau chắt lọc từ đất trời, gió núi, từ những giọt mưa xuân ấm áp để gom lại những tinh túy và gửi tới con người vị thanh khiết, vị ngọt bùi đến say lòng.

Do giá trị của cây sắng, bà con vùng đất thiêng này thu lượm và quý từng chiếc lá, từng nụ hoa. Họ bỏ biết bao công sức, mồ hôi, nước mắt và trân trọng sản vật quê hương. Rồi, bê trên tay bát canh, chậm rãi nếm từng miếng, sắng mềm mà giòn tan, ngọt thơm lưu mãi nơi đầu lưỡi, làm tan biết hết mệt mỏi, ưu sầu, hưởng trọn những thanh khiết của thứ rau mà đất trời ban cho con người.

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Web: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/du-lich/lien-ban-rau-sang-chua-huong-gia-phai-chang-tai-ha-noi/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét