Hà Nội: sắm rau bò khai tại đâu


Hà Nội: sắm rau bò khai tại đâu


Lá mọc so le, hình trứng rộng, đầu nhọn, dài 9-16cm, rộng 6-11,5cm, mép nguyên, lượn sóng, mặt trên màu lục sẫm, mặt dưới màu xám mốc, có 3 gân chính; cuống lá dài 3,5cm, có cây cuống lá dài 8-9cm, phình ở 2 đầu và đôi khi hơi đính vào phía trong phiến lá làm cho lá có hình khiên. mua rau bò khai ở đâu Vò lá có mùi thơm hăng. Tua cuốn mọc ở nách lá, dài 15-25cm, đầu thường chẻ hai.

Cụm hoa ngù, mọc ở nách lá; lá bắc hình tam giác nhọn; hoa nhỏ, lưỡng tính; đài hình đấu có 5 răng; tràng 5 cánh, nhẵn ở mặt ngoài, mép có lông mịn; nhị 5 mọc đối diện với cánh hoa; chỉ nhị ngắn; bầu hạ, 1 ô. Quả mọng hình trái xoan, dài 1,0-1,5cm; mang một sẹo ở đầu, khi chín màu vàng hay đỏ, mang 1 hạt hình trứng. Mùa hoa quả tháng 4-6; Quả chín tháng 6-10.




Cây Bò khai làm loài cây mọc hoang dại và có nhiều ở các tình miền núi phía bắc như Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang, Sơn La… Ngày này được con người đem về trồng và sử dụng nhiều.

Bộ phận dùng làm thực phẩm của Cây Bò Khai là ngọn và lá non và đây được coi là đặc sản của bà con vùng miền núi.

– Có rất nhiều cách chế biến rau Bò khai ngon khác nhau, thường thì rau Bò khai được dùng để làm các món xào và nấu canh, Rau bò khai xào nhìn giống như rau xu xu nhưng ăn giòn, ngọt hơn rất nhiều.

– Rau bò khai có thể xào chung với các loại thực phẩm khác như Thịt bò, thịt heo, trứng để tăng thêm hương vị đậm đà, cũng có thể đem nấu canh, món canh được nấu từ rau bò khai có vị ngọt đậm thêm một chút thịt băm nhỏ khiến người ăn chỉ muốn ăn mãi.

– Ăn loại rau này khiến cho người sử dụng đi tiểu có mùi rất khai như nước đái bò bởi vậy mới có tên là Bò khai.

– Không chỉ là một loài thực phẩm tươi ngon, là một món đặc sản mà rau Bò Khai còn là một vị thuốc tuyệt vời đối với người sử dụng đặc biệt rất tốt cho người hay ốm yếu mệt mỏi, người bị yếu thận và mắc các chứng bệnh về thận và trẻ nhỏ vì rau bồ khai có tác dụng thông tiểu, lợi tiểu, tăng cường sức đề khác của cơ thể chống mệt mỏi…

– Ngoài ra Lá cây bò khai thường được dùng để chữa các bệnh viêm thận, gan, viêm đường tiết niệu, tiểu tiện không thông…

CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ

Trang chủ: Nông Sản Dũng Hà

Nhà số A11, Ngõ 100 đường Trung Kính, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0901.539.693

Số máy bàn: (024)-66865840

Email: nongsandungha@gmail.com

http://tintuc.hoatuoionline.net/nong-san/chon-rau-bo-khai-tai-dau-cho-nao-tot/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét