Cải bó xôi – vị thuốc chữa bệnh ung thư

Cải bó xôi – vị thuốc quen mà lạ

Cải bó xôi là loại rau không mấy xa lạ với người Việt ta. Bởi nó được dùng để chế biến thành các món ăn rất ngon và hợp khẩu vị. Nhưng nó ít được biết đến là vị thuốc chữa được rất nhiều loại bệnh. Ngoài cái tên cải bó xôi, nó còn có nhiều tên khác như: rau chân vịt, rau bắp xôi, rau nhà chùa,… Đây là loài cây thuộc họ nhà Dền và có xuất xứ từ miền Trung và Tây Nam Á.

1.      Nguồn gốc cải bó xôi như thế nào?

Cải bó xôi cuống thường rất nhỏ, thân và lá có màu xanh đậm. Gốc thường có màu hồng và lá mọc thành chùm ở gốc. Loại cây này thường hay bị dập, nát vì thân và lá rất dòn cho nên cân phải chú ý trong vận chuyển hay sơ chế.
Loại rau này ở Việt Nam thường được trồng nhiều ở Đà Lạt. Rất ưa khí hậu lạnh, chịu được rét nhưng không chịu được nóng. Đây là loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe được các nhà dinh dưỡng khuyên nên cho cải bó xôi vào bữa ăn gia đình.

2. Những công dụng nổi bật của cải bó xôi

Màu xanh đậm của cải bó xôi mang lại khá nhiều lợi ích cho da, tóc, và tim mạch vì nó chưa nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe như:
  • Chống ung thư
  • Tốt cho mắt
  • Hạn chế béo phì
  • Giúp xương chắc khỏe
  • Ngăn ngừa xơ vữa động mạch
  • Tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ

Bên cạnh những tác dụng “thần kì” của cải bó xôi, chúng ta cũng cần có những điều cần lưu ý như sau:

      -    Cải bó xôi có chứa nhiều axit oxaric, những người bị bênh thận hay có tiền sử về bệnh thân không nên ăn.
  • Ăn nhiều có thể gây cản trở chất sắt và gây thiếu máu, không được ruột non hấp thụ thâm chí còn bị đẩy ra khỏi cơ thể.
Những món ăn từ cải bó xôi rất đa dạng. Người nấu có thể xào, nấu canh, hay ăn lẩu tùy vào khẩu vị và sở thích của mỗi gia đình.
cai bo xoi 1
Rau cải bó xôi rất tốt cho cơ thể, bạn nên tìm đến Nông Sản Dũng Hà nhà cung cấp thực phẩm sạch đáng tin cậy để mua.Chúng tôi đang cung cấp cải bó xôi an toàn thực phẩm. Rõ nguồn gốc xuất xứ cho người tiêu dùng. Chúng tôi cam kết đổi trả hàng nếu hàng không đúng như mong muốn của khách hàng.
Ngoài ra, công ty thực phẩm chúng tôi còn có nhiều loại rau củ quả khách cho các bạn lựa chọn nhưcải bẹcà rốt, bắp cải,…
Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng qua số điện thoại: 0904252352 – 01664345863.
Hoặc có thể đến trực tiếp cửa hàng tại: Số 8, ngõ số 3, đường Nguyễn Khánh Toàn, Cầu Giấy, Hà Nội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét