Măng tây xanh có chịu được lạnh không?

Trong sự phát triển mạnh mẽ của măng tây xanh tại miền bắc trong thời gian qua. Đã khiến không ít các bà con mong muốn làm giầu từ măng tây. Nhưng những rào cản về kỹ thuật đã khiến cho bà con đặt ra vô vàn câu hỏi. Trồng măng tây khó hay dễ? Kỹ thuật trồng măng tây có khó không? Tổng chi phí đầu tư là bao nhiêu ? Các điều kiện trồng măng tây như nào ?mang tay xanh tai mien bac phat trien tot

Lịch sử của các dự án măng tây trong quá khứ.

Năm 2008, trung tâm khuyến nông – Sở Nông Nghiệp và Phát Triển Nông Thôn TP. HCM đã tổng kết sơ bộ về hiệu quả kinh tế của 4 ha măng tây trồng tại Củ Chi, một vùng đất nghèo dinh dưỡng nhưng đã mang lại hiệu quả kinh tế cho bà con. Bình quân 1ha cho 300tr-400tr/năm. Kể từ đây, TP HCM đã đề xuất trồng thêm 50-100 ha.
vuon mang tay tai huyen cu chi ho chi minh da co su anh huong den mang tay xanh tai mien bac

Tại sao bà con ở Củ Chi lại cho ra hiệu quả kinh tế như vậy? Trồng măng tây khó hay dễ?

Song song với thành công của bà con Củ Chi là những thất bại nhỏ lẻ khác mà báo đài không nhắc đến. Vì măng tây nó có đặc tính khác với các cây truyền thống khác. Nó được du nhập từ phương  trời Âu-Mỹ về Việt Nam. Kỹ sư Lê Hồng Triều là người đã có thời gian thực tế làm việc với cây măng tây tại nước ngoài đã chia sẻ:
  • Chăm sóc măng tây phải chăm như con nít, cưng chiều nó hết mức.
  • Nếu không chuyên tâm chí thú với việc nhà nông thì không nên làm.
  • Phải chịu được cường độ lao động cao.
  • Tuân thủ đúng kỹ thuật trồng măng tây.
Cây măng tây mang lại hiệu quả kinh tế cao cho bà con vì vậy chúng ta phải coi măng tây như những người thân trong gia đình. Như vậy trồng măng tây cũng khá khó, bà con nên cân nhắc kỹ trước khi làm.
4 mua anh huong den mang tay xanh tai mien bac

Thời tiết trồng măng tây xanh tại miền bắc có khó khăn gì không?

Như chúng ta đã biết, khí hậu miền bắc nước ta rất khắc nghiệt. Có 4 mùa: xuân, hạ, thu, đông. Với bất kỳ loại giống măng tây nào cũng không thể chịu được toàn bộ 4 mùa nên tại miền bắc phải chấp nhận một mùa không thu hoạch. 
Đặc tính của 4 mùa tại miền bắc rất phức tạp. Mùa đông, lạnh dưới 15 độ, cây măng tây trong trạng thái ngủ đông, mùa xuân là mùa thích hợp nhất cho măng tây phát triển. Vào mùa hè nắng quá 39 độ măng cong héo. Tiếp đó là mùa thu, mưa nhiều chứa nhiều axit khiến cho nấm bệnh phát triển mạnh. Với 4 mùa, mỗi mùa đều có những khó khăn nhất định, bà con cần có nhiều kinh nghiệm trong trồng trọt để khắc phục những tình trạng trên.
Bà con tìm hiểu thêm các thông tin về măng tây xanh tại miền bắc vui lòng ghé thăm website:https://mangtay.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét