Rã đông thực phẩm với tủ đông đúng cách

Các chuyên gia sức khỏe và dinh dưỡng khuyên mọi gia đình không nên tái đông thực phẩm. Sau khi đã lấy thực phẩm ra khỏi tủ đông để rã đông. Vì thức ăn khi tái đông sẽ ảnh hưởng đến hương vị. Có thể biến chất gây hại cho sức khỏe. Duy nhất chỉ có các loại thịt đỏ như thịt cừu, thịt bò. Thì có thể tiến hành tái đông mà vẫn không ảnh hưởng chất lượng. 

VẬY NÊN BẢO QUẢN, RÃ ĐÔNG HAY TÁI ĐÔNG NHƯ THẾ NÀO CHO AN TOÀN? 

– Nếu thực phẩm vẫn còn tinh thể đá và đã được bảo quản trong nhiệt độ từ 4-5 độ C trong không quá 2 ngày, bạn có thể tái đông chúng. 

– RAU: 

Nếu các tinh thể đá vẫn còn bám quanh bao bì và rau vẫn còn tươi thì bạn có thể tái đông chúng. Nhưng nếu đã để rau ở bên ngoài tủ lâu dẫn đến hết độ lạnh. Bạn phải chế biến dùng ngay, không được cho chúng vào tủ đông thêm nữa.
tu-dong
Nếu rau đã hết độ lạnh thì không được tái đông 

– THỰC PHẨM CHẾ BIẾN SẴN ĐÔNG LẠNH: 

Loại thức ăn này cần được chế biến lại và dùng ngay sau khi lấy ra khỏi tủ đông , tủ lạnh, không nên tái đông chúng sẽ làm mùi vị đổi khác và ảnh hưởng sức khỏe. 

– HẢI SẢN: 

Các loại hải sản rất dễ bị biến chất. Bạn mua từ siêu thị hay cửa hàng thì nên dùng ngay và tuyệt đối không nên tái đông chúng vì chúng có thể đã bị hư ngay cả khi bạn thấy mùi vị chúng không có gì bất thường nhưng ăn vào lại gây hại cho sức khỏe. 
tu-dong-denver
Không nên tái đông hải sản vì chúng rất dễ bị biến chất

– THỊT HEO, BÒ, GIA CẦM: 

Các loại thịt trắng có thể tái đông nếu đã được bảo quản kĩ trong nhiệt độ 4-5 độ C và miếng thịt vẫn còn đông cứng. Tuy nhiên, nếu thịt đã rã đông hoàn toàn hoặc đã được bảo quản trong nhiệt độ trên khoảng 4-5 độ C, bạn cần chế biến và dùng ngay, không được tái đông nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét