Tại sao rau dớn lại là đặc sản rừng núi

Khí hậu miền sơn cước mát dịu là môi trường hoàn hảo cho những loại rau rừng phát triển. Một trong số đó phải kể đến đó là rau dớn.

Nó được người dân vùng cao sử dụng làm nhiều món ăn hấp dẫn cho gia đình.
Một vài thông tin về rau dớn
Thoạt đầu, nhiều người lầm tưởng rau dớn chính là tên gọi khác của rau dương xỉ. Bởi nó có hình dáng rất giống với cây dương xỉ. Nó sẽ có màu như cơm cháy khi già. Những cành lá non mọc lên từ giữa gốc có đầu cong như móc câu, thân hình bụ bẫm.
Trong Đông Y rua dớn như một loại thảo dược thiên nhiên chữa cảm, ho, táo bón... Nó có tính mát, giải nhiệt rất tốt.
Bạn có biết cách chế biến rau dớn
Trong ẩm thực Việt Nam, rau dớn là loại rau dân giã và thường được sử dụng trong bữa cơm gia đình. Còn hiện tại nó trở thành đặc sản được các nhà hàng sử dụng rất nhiều.
Rau sau khi hái về thì cắt khúc rửa sạch. Trước tiên, luộc qua rồi sau đó nhanh tay vớt ra để ráo. Cho tỏi vào đảo đều rồi tiếp tục đổ rau dớn vào xào cùng tỏi là bạn sẽ có ngay một đĩa rau dớn xào thơm ngon, bổ dưỡng.
Bạn cũng có thể trộn cùng tôm, thịt xào cùng rau dớn. Rau dớn luộc ăn vào ngày hè có vị thanh mát, ngọt lịm, mát lành.
Ngày xưa nó là loài đã giúp các dân tộc miền núi vượt qua nạn đói. Ngày nay, rau dớn rừng trở thành một thứ đặc sản khó kiếm và chủ yếu dành cho người sành ăn.
Bạn đang muốn tìm kiếm địa chỉ mua rau dớn uy tín và đảm bảo chất lượng? Công ty nông sản Dũng Hà sẽ là địa chỉ tin cậy cho bạn tìm đến, Ngoài rau dớn, Dũng Hà cũng chuyên cung cấp các đặc sản vùng miền từ mọi miền Tổ Quốc.
Bạn muốn tìm mua các loại rau rừng độc lạ và quý hiếm, hãy liên hệ với chúng tôi.
Email:nongsandungha@gmail.com
Hotline:01664345863-01226216333
Website: 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét