Tác dụng tuyệt vời từ sâm cau mà bạn không thể bỏ qua

Sâm cau là loại cây mọc phổ biến ở đồi cỏ ven rừng núi của các tỉnh miền Bắc. Nó chủ yếu được phân bố ở các tỉnh Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên và Hòa Bình.
Sâm cau cũng được tìm thấy ở một số nước Đông Nam Á như Ấn Độ, Malaysia, Thái Lan hay Trung Quốc. Đây là loại cây cỏ, chiều dài khoảng 40 cm, thần ngầm hình trụ và cuống dài. Hoa sâm cau thường mọc thành tùng cụm và có màu vàng.

Theo Đông Y, sâm cau có vị cay, tính ẩm. Sâm cau khi đi vào thận sẽ làm ấm thận, mạnh gân cốt, trừ hàn thấp. Đồng bào vùng dân tộc thiểu số dùng sâm cau làm một vị thuốc bổ kì diệu cho sức khỏe. Sâm cau còn có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch , an thần rất tốt.

Những người nên sử dụng sâm cau

Sâm cau có tác dụng hỗ trợ sinh dục rất tốt nên thích hợp với người liệt dương suất tinh sớm. Ngoài ra nó cũng có tác dụng rất tốt cho sức khỏe người già như giảm sự mệt mỏi, đau nhức.... Người bình thường vẫn có thể sử dụng sâm cau để tăng cường sức khỏe.
Sâm cau là vị thuốc có tính táo nhiệt, dễ làm thương âm, nên những ngày thời tiết quá nóng và những    người “âm hư hỏa vượng” không nên sử dụng.

Cách sử dụng sâm cau

Thông thường thì ngâm rượu sâm cau để uống hàng ngày. Ngâm 1 kg sâm cau thái mỏng sau đó sao vàng lên với 8-10l rượu trắng để trong khoảng 1 tuần là được. Chúng ta cũng có thể kết hợp ngâm với ba kích hay dâm dương để có công dụng tốt hơn.
Ngâm rượu sâm cau tươi cũng rất tốt và được nhiều người sử dụng. Bình ngâm rượu sâm cau tươi nguyên vừa trông bắt mắt, vừa có lợi cho sức khỏe. Nếu dùng để tiếp đãi khách quý, hoặc làm quà biếu thì đây sẽ là món quà rất tuyệt vời.

Tác dụng làm thuốc của sâm cau

Chúng ta thái nát và hãm với nước sôi để bồi bổ cơ thể. Mỗi ngày dùng 5g uống thay nước đều trong vòng 1 tháng. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy tinh thần tỉnh táo, mạnh gân cốt, râu tóc được cải thiện màu sắc đáng kể.
Sâm cau cũng giúp chữa trị rất tốt các bệnh như phong thấp, thần kinh suy nhược, liệt dương.... Đem sâm cau thái mỏng, sao vàng 1kg ngâm với rượu trắng 10 lít. Ngâm trong vòng 7 ngày hoặc càng lâu càng tốt. Mỗi ngày uống 2 lần (vào trước 2 bữa ăn chính), mỗi lần 1 ly nhỏ (chừng 25-30ml) sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. 
Bạn đang muốn tìm mua sâm cau về ngâm rượu. Tuy nhiên, bạn lo ngại về địa chỉ tìm kiếm và hiệu quả của sản phẩm. Hãy liên hệ với công ty Nông Sản Dũng Hà chuyên cung cấp sâm cau để được nghe tư vấn rõ hơn về sâm cau. Ngoài ra, công ty Dũng Hà còn cung cấp những đặc sản Hà Giang đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng.
Chi tiết liên hệ:
Công ty TNHH nông sản Dũng Hà:
Website:Email:nongsandungha@gmail.com
Hotline: 01664345863-01226216333

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét