Đặc điểm nổi bật cảy dây thìa canh

Nhiều người vẫn chưa nắm rõ được công dụng của dây thìa canh. Các nhà nghiên cứu đều cho biết cây thìa canh có tác dụng ổn định đườn huyết rất tốt. Nó cũng chính là liều thuốc đặc trị cho những người tiểu đường.

Một số đặc điểm của dây thìa canh

Tên khoa học của loại cây này là Gymnema sylvestre. Dây thìa canh thuộc loại thân leo có lông. Nhựa cây màu trắng. Dây leo có độ dài từ 6-10 m, thân lông dài 8 – 12 cm, đường kính 3 mm, có lỗ bì thưa. Phiến lá hình bầu dục, lá mọc đối dài 6 -7 cm rộng 2-5 cm, đầu lá nhọn, cuống lá dài 5 – 8 mm. Hoa thìa canh nhỏ nằm ở nách lá. Đài lá có lông mịn, tràng không có lông, tràng phụ có 5 răng. Quả lớn nhất có chiều dài 5,5 cm, rộng ở dưới, hạt dẹp và có lông mào dài 3 cm.
Bình thường cây có hoa vào tháng 7, đến tháng 8 là có quả. Nó có tên là dây thìa canh cũng bởi vì khi quả chín tách làm đôi giống 2 chiếc thìa.
Nguồn gốc của dây thìa canh là từ Ấn Độ với tên gọi Gumar. Ngoài ra nó còn phân bố ở các nước như Việt Nam, Trung Quốc và IndonesiaỞ nước ta, loài cây này mới tìm thấy và nghiên cứu chữa bệnh vào năm 2006.
Ngà xưa nó được tìm thấy nhiều nhất ở Thanh Hóa. Hiện nay, để thuận tiện cho nghiên cứu và điều chế thuốc, cây được quy hoạch trồng tại Nam Định và Thái Nguyên. Cây dây thìa canh sử dụng được các bộ phận trên cây quanh năm, có tác dụng cả tươi và khô.

Dây thìa canh khi sử dụng có gây tác dụng phụ

Đối với mỗi loại thảo dược đều có những công dụng và liều dùng khác nhau. Là dược phẩm thiên nhiên nên tuyệt đối an toàn khi sử dụng. Khi sử dụng lâu dài không gây tác dụng phụ như các thảo dược khác. Ngày nay với quy trình sản xuất hiện đại thì thuốc làm từ dây thìa canh sẽ tốt và bảo quản lâu hơn. Sử dụng dây thìa canh đã giúp đến 98% các bệnh nhân bị tiểu đường ổn định đường huyết. Tuy nhiên, muốn đạt hiệu quả tốt nhất nên tham khảo chỉ dẫn của các thầy thuốc
Bạn muốn tìm hiểu hay mua dây thìa gai chất lượng hãy đến với thực phẩm sạch Dũng Hà chúng tôi.
Hotline 0901539693

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét