Không thể bỏ qua món cải làn Lạng Sơn

Lạng Sơn vẫn luôn nổi tiếng là tỉnh có nhiều đặc sản rừng núi. Một trong những đặc sản nổi tiếng không thể bỏ qua đó là cải làn. Loại rau này rất dễ chế biến thành nhiều món ăn đơn giản mà rất ngon. Người ta có thể luộc, xào, nấu canh, làm lẩu,… đều hợp vị.

Bạn có biết cải làn - Đặc sản Lạng Sơn

Ai đã từng có dịp đặt chân đến vùng đất Lạng Sơn mà chưa được thưởng thức món cải làn thì coi như chưa đến. Bởi món ăn này dường như là linh hồn của núi rừng nơi đây, người dân nơi đây xem cải làn như một nguyên liệu chính trong những bữa ăn hằng ngày.

Trong rau cải làn, phần ngon nhất và chứa nhiều chất dinh dưỡng nhất chính là ngồng cải. Ngồng cải làn chứa rất nhiều chất xơ và các vitamin, khoáng chất khác cần thiết cho cơ thể. Rau có vị đắng hào quyện với ngọt dịu lại rất dai và giòn nên chúng ta không thể quên được hương vị này.

Những công dụng cơ bản của cải làn

Trong Đông Y, cải làn có vị ngọt, đắng, tính mát. Vị hơi đắng nhưng lại có rất nhiều tác dụng. Nó giúp kích thích vị giác, tăng cảm giác thèm ăn, vì thế những người biếng ăn, còi xương thì nên sử dụng.
Ngoài ra, nó còn thúc đẩy đường ruột dạ dày nhu động, làm cho hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Và cũng chính bởi vị đắng đấy mà nó có công dụng tuyệt vời trong việc thanh nhiệt, giải độc ,chống táo bón., làm đẹp da, sáng mắt,…

Mua cải làn tại Hà Nội

Những loại rau sạch miền núi với nhiều công dụng rất được người dân thành thị ưa chuộng. Vì những loại rau ấy được cho là rau sạch, an toàn thực phẩm. Để có thể tìm mua những sản phẩm ấy chúng ta nên tìm đến những cơ sở cung cấp thực phẩm sạch. Nông sản Dũng Hà là một trong những địa chỉ uy tin mà các bà nội trợ tin dùng.
Ngoài ra, mặt hàng của chúng tôi còn có: măng tây, măng trúc, rau đắng,…
Để biết thêm các đặc sản vùng miền, thực phẩm sạch, truy cập website: CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ
Email: nongsandungha@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét