Đặc điểm của ngồng tỏi

Ngồng tỏi hay còn gọi với cái tên tỏi tây xanh. Đây là mầm ra hoa của cây tỏi có vị cay nhè nhẹ. Tuy nhiên, khi chế biến, ngồng tỏi có mùi thơm đặc biệt và thường dùng để làm nguyên liệu trong chế biến món ăn.
ngông tỏi thơm ngon
Ngồng tỏi phát triển trong thời kỳ nhất định. Ngồng tỏi đã trở thành đặc sản vùng miền quý hiếm của Đà Lạt. Ngồng tỏi được dùng nhiều để làm các món xào với hương vị cay đặc trưng làm món ăn hấp dẫn hơn.

Một số tác dụng của ngồng tỏi

Trong ngồng tỏi có chứa nhiều vitamin, có tác dụng hạ mỡ máu. Do đó, ân ngồng tỏi nhiều sẽ giúp bảo vệ gan, kích thích hoạt tính của tế bào. Nó cũng có tác dụng rất lớn trong tim mạch, phòng chống ung thư.
Ngoài ra, ngồng tỏi còn có tác dụng diệt khuẩn, ngăn chặn cảm cúm và phòng ngừa các bệnh về giun sán.

Bạn có biết món ăn hấp dẫn từ ngồng tỏi

lươn xào ngồng tỏi
Lươn xào ngồng tỏi được coi là món ăn phổ biến nhất khi chế biến từ ngồng tỏi. Là món ăn hấp dẫn mà bạn nên đổi bữa cho gia đình.
Nguyên liệu chế biến gồm lươn, ngồng tỏi, đường, muối và ớt.
Lươn làm sạch với nước ấm, chẻ bụng cắt thành khúc. Ngồng tỏi tước bỏ xơ, rửa sạch, thái thành từng đoạn dài tương đương với khúc lươn.
Các gia vị như ớt thái lát xèo hay gừng tỏi băm nhuyễn để sẵn để nêm vào món ăn cho thơm ngon và đậm đà hương vị.
Tiếp đó là quá trình chế biến. Trước tiên bạ hãy đun nóng dầu trong chảo. Bạn có thể thêm lươn vào xào chung với một thìa canh rượu, đảo nhanh tay và thêm một chút mắm vào cho thơm và bắt mắt. Đảo như vậy cho đến khi lươn chín thì trút ra để vào bát riêng.
Tiếp tục đun nóng chảo rồi cho gừng, tỏi, xả, ớt vào phi thơm. Trút ngồng tỏi vào, đảo nhanh tay trong khoảng 1 phút. Thêm ớt cắt lát xéo, đảo nhanh tay cho ngấm đều gia vị. Cuối cùng trút lươn vào, thêm xì dầu, muối, đường vào xào đều. Khi đã cho lươn vào bạn cần đảo nhẹ tay cho thấm đều thịt lươn (vì da lươn rất dễ bị bong tróc lúc xào nên mới áp dụng cách này để khi làm xong da lươn còn đẹp và thịt lươn săn đều).

Lươn là món ăn tuy bổ dưỡng nhưng cách chế biến cần kỹ lưỡng để khử đi mùi tanh đặc trưng của lươn đồng. Chỉ bằng vài công đoạn đơn giản, bạn có thể chế biến một món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình của mình.

Chúc bạn thành công với món lươn xào ngồng tỏi thơm ngon, bổ dưỡng.
Để biết thêm thông tin liên hệ
Công Ty Nông Sản Dũng Hà
Hotline : 0901539693
Web : 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét