Tổ chức xuất lứa cây giống mới trên đất Hòa Bình

Sáng ngày 17/9/2016, đúng 4h công ty chúng tôi đã có chuyến xuất quân lên Hòa Bình, một ngày vô cùng mệt mỏi nhưng vui vì đã đem lại sức sống mới trên đất Lạc Sơn tỉnh Hòa Bình
Sau gần 2h đồng hồ đi xe, chúng tôi đã đến được khu vườn ươm giống ở Kim Bôi, Hòa Bình. Trước mặt tôi lúc này là cả một cánh đồng hoa màu và Măng Tây xanh ngắt sau lưng tôi là các đồi núi cùng với con sông nhỏ chảy qua. Tôi xuống xe và hít một hơi thật sau để cảm nhận được không khí trong xanh mà nơi đô thị phồn hoa không có. Cảm giác thật thư thái, quên đi hết mệt mỏi dường như mọi thứ đều trôi qua khi đó. 
Từ đằng xa chúng tôi được chào đón hồ hỏi của bà con nông dân nơi đây, đặc biệt là các bạn Đoàn viên thanh niên, không biết các bạn đến đây từ khi nào, tôi chỉ biết là các đã chạy xe gần 50km và đến đây để mang những cây giống này về Bản Mường của mình, để làm kinh tế. Tất cả họ đều là những người trẻ tuổi, giám nghĩ, giám làm, dành sức trẻ để cống hiến cho quê hương.
 Sau vài câu chào hỏi ban đầu, chúng tôi cứ ngỡ sao mọi người ở đây giỏi quá, giao tiếng bằng ngoại ngữ, nhưng không phải, đó là họ đang nói tiếng của người Mường, tiếng mẹ đẻ của họ, tuy hơi khó nghe, nhưng chúng tôi bắt đầu hiều dần hơn.
cay-giong-mang-tay-hoa-binh
Làm lễ xong, hơn 5000 cây giống được đưa lên xe và đưa về Bản Mường tại Lạc Sơn, Hòa Bình.
bau-cay-giong
Chúng tôi tiếp tục lên xe và cùng vs các Đoàn viên thẳng tiến gần 50km để đưa cây giống về Bản. Không biết ông trời có ý gì, nhưng hôm đó nắng rất to, ấy thế mà khi chúng tôi vượt qua những cung đường rừng uốn lượn, qua các con suối, các thôn bản mới cảm nhận được cuộc sống nơi đây yên bình thế nào. 1h sau, xe chúng tôi vừa đến nơi thì trời đổ một cơn mưa vội vã những cũng đủ làm chúng tôi ướt đẫm cả người. Người Bản Mường vui lắm. họ cũng hiếu khách nữa, chúng tôi được mời uống rượu cần, cái bình rượu mà chúng tôi được giới thiệu là ủ men 2 năm rồi, chỉ khi nào có cán bộ, hoặc khách quý mới mang ra uống thôi. 
Dù không uống được rượu nhưng tôi cũng muốn thử rượu cần chính hiệu này nó như thế nào…. ” Say lắm 😀 “
Bất ngờ hơn trong lúc đang ngồi nói chuyện và uống rượu cần, thì không biết gia chủ đã chuẩn bị cơm từ khi nào, và tất nhiên là chúng tôi cũng không thể từ chối lòng hiếu khách của gia chủ.
Bữa cơm thân mật, đơn giản, mà thấm đấm tình người, gà luộc, cá hấp, măng tây xào, sung muối, củ su hào luộc, măng khô xào…. vừa ăn, chúng tôi vừa được nghe những người cao tuổi kể chuyện về cuộc sống, con người nơi đây, có lẽ trong 23 năm cuộc đời mình tôi chưa bao h thấy được một cuộc sống mà không chỉ riêng chúng tôi mà nếu ai được nghe qua đều muốn sống một cuộc sống như thế. 
Mỗi một chén rượu là một câu chuyện, một lần cụng ly là một lần chúng tôi thêm hiểu hơn về văn hóa nơi đây. Và hơn hết đó là khát khao của những con người trẻ, khát khao làm thay đổi cuộc sống kinh tế của các Đoàn viên thanh niên ở Bản Mường.
le-xuat-cay-mang-tay-xanh
4h chiều chúng tôi chào gia chủ và quay về Hà Nội. Chúng tôi hi vọng rằng với những cây giống Măng Tây Xanh đầu tiền này, có thể phát triển tốt, để giúp bà con nông dân nơi đây có một cuộc sống ổn định hơn. và như một lời hứa rằng, chúng tôi sẽ còn có cơ hội để quay lại nơi đây.
Mọi thông tin về các dự án vui lòng liên hệ 0901539693 để được giải đáp!
liên hệ đặt mua cây giống măng tây 01226216333
>>xem thêm:Trồng măng tây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét