Cung cấp rau bò khai đặc sản Tây bắc tại Hà Nội

Khi còn là một đứa trẻ của núi rừng Tây Bắc, chỉ cần một buổi chiều dong chơi trên núi là mang về nhà cả một rổ toàn rau là rau cả nhà ăn không hết và khi ấy rau bò khai là thứ rau bổ dưỡng thường xuyên xuất hiện trong mâm cơm nhà mình. Nhưng khi đã lớn, học tập và làm việc tại Hà Nội, mỗi lần thèm cái mùi vị giòn giòn, xanh mát, ngòn ngọt của bò khai tôi lại tìm mua, như thể đi tìm về với tuổi thơ. Mua rau bò khai ở Hà Nội không khó, quan trọng bạn phải tìm được địa chỉ uy tín, mua đúng được thứ rau bạn cần.
rau-bo-khai
Rau bò khai hay còn được gọi là rau Dạ Hiến, Khau Hương, Phắc Hiển(Tày). Thoạt nhìn giống ngọn su su nhưng mảnh hơn và màu xanh non hơn. Thân dây rất giòn, bẻ dễ gãy. Là loại cây thân bò, thân cây thường bám theo các cây thân gỗ (cây hiến) gần đấy để vươn lên cao nhận ánh nắng mặt trời giống những cây tầm gửi. Rau bò khai thường  mọc hoang trên đồi rất nhiều, rau bò khắp nơi, bám vào những thân cây khác để leo lên cao, càng lên cao nhiều nắng thì ngọn càng mập và non mỡ với nhưng tua leo vươn dài.
Tác dụng:
– Tác dụng làm thực phẩm: Dùng làm rau ăn hàng ngày.
– Tác dụng làm thuốc chữa các bệnh: Rau bò khai dùng chữa viêm thận, viêm gan, viêm đường tiết liệu, tiểu tiện không thông. Khi người đi xa về mệt mỏi, nước tiểu vàng đục, chỉ cần ăn rau bò khai 1-2 lần là nước tiểu trở lại bình thường. Đặc biệt cây rau bò khai sắc lấy nước uống chữa bệnh viêm gan siêu vi trùng đạt kết quả rất tốt.
Rau Bò khai chế  biến được rất nhiều món ăn. Trong đó có  một số món ăn phổ biến: Rau bò khai xào tỏi, rau bò khai xào mực, rau bò khai xào tôm, rau bò khai xào trứng, rau bò khai xào mỳ tôm, rau bò khai xào thịt bò, rau bò khai nấu canh…
Tôi thường xào rau bò khai với tỏi hoặc nấu canh tôm đơn giản bởi chính vị ngon từ núi rừng đã tạo nên món ăn ngon đúng điệu. Vị của rau bò khai xào tỏi gợi nhớ về một tuổi thơ được được sống với núi rừng mà tôi chưa từng bắt gặp ở bất cứ một loại rau nào khác. Điều đó thôi thúc tôi tìm được nơi bán đúng đặc sản rau bò khai, tìm đúng vị rau mà tôi cần.
rau-bo-khai-xao-tom
Mua rau bò khai ở Hà Nội không khó, vì nhu cầu sử dụng thực phẩm ngày càng cao nhất là những thực phẩm sạch đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc sản vùng miền đang rất được ưa chuộm tại thị trường Hà Nội. Có rất nhiều công ty, cửa hàng cung cấp đa dạng các loại rau vì vậy để lựa chọn được thực phẩm an toàn bạn cần là người tiêu dùng thông minh.
Tôi thường mua rau bò khai ở công ty nông sản Dũng Hà thường thu mua nông sản tại nguồn và cung cấp đặc sản vùng miền tại Hà Nôi. Tại đây tôi tìm được đúng loại rau, các loại thực phẩm sạch mà tôi mong muốn
CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ
Nhà số 8,Ngõ Số 3 đường Nguyễn Khánh Toàn-Quận Cầu Giấy-Hà Nội.
Email: nongsandungha@gmail.com
Mr.Dũng: 0904252352
Mr.Hà : 01664345863-01226216333

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét