Canh rau đắng ngon đúng điệu

Mùa mưa đi qua, những cơn gió bấc ào ào thổi tới, đó khi ta thèm một bát canh nóng ấm áp và đậm đà hương vị. Đó là khi những bát canh rau đắng thường xuyên được các bà mẹ cẩn thận chế biến và nấu thành một bát canh ngon cho gia đình thân yêu của mình.

Rau đắng là một loại rau mọc gần sát đất, thân mỏng và có màu xanh mướt. Canh rau đắng nấu cá lóc chắc chắn sẽ làm nức lòng mọi người vào thời tiết se lạnh. Để biết thêm thông tin xem tại đây.

Cách chế biến rau đắng

Rau đắng nhổ vào rửa cho thật sạch cát rồi để vào chỗ kín gió đợi ráo nước. Bạn có thể để ngoài gió chỉ thổi một lát là rau héo ăn rất đắng). Thương loài rau mỏng manh, bị lìa khỏi đất rũ xuống nhưng chỉ cần rửa qua nước để độ 15 phút là sạch. Bắc nồi lên bếp, đợi nóng cho vào ít dầu ăn vào đun nóng. Tiếp đó, khử tỏi cho thơm, xào tép (hoặc tôm khô, thịt bằm) cho săn lại. Cho thêm nước vào nấu sôi, nêm nếm vừa ăn rồi tắt bếp.
Rau đắng là loại rau dại mọc nhiều trên rừng và núi cao. Người dân nơi đây từ lâu đã biết hái lộc đắng về ăn và dần thành “nghiện” món rau rừng này
Canh rau đắng để càng nguội càng đắng nên phải dùng khi còn nóng hôi hổi. Như tên gọi, rau đắng rất khó ăn với những ai chưa quen nhưng đã “bắt” rồi thì cứ ao ước mãi. Cái vị đắng đó không xộc thẳng vào vị giác mà âm thầm thấm nhẹ. Cùng với đó là cái giòn tan tươi rói của loại rau sạch; cái ngọt đậm của tôm khô, cá lóc khiến mọi người khó quên.
Ngoài ra, vào mùa hè, mọi người thường có xu hướng chán ăn. Những lúc đó, bạn có thể dùng rau đắng nấu với tôm hoặc làm món gỏi. Đó sẽ là những món ăn vừa dễ thực hiện, vừa tốn ít thời gian trong quá trình chế biến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét