Các bước phát triển của nho xanh Ninh Thuận

Nho xanh Ninh Thuận là giống nho ngon được nhiều người biết đến. Nó không chỉ mang hiệu quả kinh tế cao mà nó còn cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể. Xem thêm thông tin về nho xanh Ninh Thuận tại Dũng Hà.
Hiện tại, diện tích vườn nho của tỉnh Ninh Thuận có khoảng 1.100ha, tập trung chủ yếu ở các huyện Ninh Phước, Ninh Hải, Ninh Sơn và TP. Phan Rang - Tháp Chàm. Các giống nho xanh, nho đỏ, nho tím đều được trồng đại trà bởi phù hợp với hơi đất, khí trời Ninh Thuận và cũng đã cho năng suất cao hơn các giống nho nhập khẩu. 


Thực tế các nhà vườn ở Ninh Thuận đã thu lãi bình quân từ 100 - 150 triệu đồng/ha nho/năm, một số chủ trang trại thâm canh giỏi còn đạt trên dưới 300 triệu đồng/ha/năm đối với giống nho xanh (NH01 - 48).

Đồng hành với cây ăn quả đặc sản của quê hương, NHCSXH tỉnh Ninh Thuận đã luôn tạo điều kiện thuận lợi để người trồng nho tiếp cận nguồn tín dụng ưu đãi. Tính đến hết tháng 10/2014 đã có 18.378 lượt hộ nghèo, hộ cận nghèo được vay 232 tỷ đồng đầu tư mua cây giống, vật tư, cải tạo đất đai, thâm canh vườn nho và chế biến các sản phẩm từ nho như rượu nho, bánh kẹo nho,… 

Nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo như: ông Nguyễn Văn Lợi, Nguyễn Khắc Sinh, Trương Đình Thuần, Nguyễn Văn Sơn, Trần Cao Tiến,… nhờ sử dụng vốn vay ưu đãi đã phát triển trồng cây nho, chăm sóc vườn nho xanh tốt, mỗi vụ thu nhập tới 200 đến 300 triệu đồng, vươn lên làm giàu chính đáng.
Xem thêm thông tin về táo gió Ninh Thuận tại https://nongsandungha.com/thuc-pham/tao-gio-ninh-thuan

Ông Thuần ở xã Phước Thuận, huyện Ninh Phước phấn khởi khoe: “Với 20 triệu đồng vay từ chương trình giải quyết việc làm, gia đình ông đã khai phá đất hoang, trồng được hơn 1ha giống nho mới suốt mấy năm qua, vụ nào cũng thu hái hơn 2 tấn quả tươi và bán được giá ngay tại vườn. 

Theo quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Ninh Thuận, đến năm 2015 là 2.000ha và năm 2020 tăng lên 2.200ha, trong đó có 1.000ha giống mới chất lượng cao và 1.200ha giống nho Red Cardinal trên cơ sở giống đã phục tráng, nâng tổng sản lượng bình quân lên 55.000 tấn/năm. 
huận vừa gửi về.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét