Một số lợi ích của mật ong rừng

Mật ong thì khá gần gũi với mọi người nhưng mật ong rừng thì ít người đã được dung. Nó là loại mật ong nguyên chất có công dụng rất lớn. Trong mật ong chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, ngoài bồi bổ cơ thể còn giúp chữa nhiều bệnh.

Mật ong rừng nguyên chất


Mật ong rừng nguyên chất là loại mật ong tinh khiết được các con ong thu thập phấn hoa từ các nguồn hoa về. Mùi vị của mật ong đa dạng, tùy thuộc vào từng mùa hoa, loại hoa khác nhau. Chúng cũng có khoảng thời gian tạo mật khác nhau. Sau đây Nông sản Dũng Hà xin giới thiệu cách phân biệt đơn giản.
  • Nhỏ một giọt mật ong lên mảnh vải trắng (trừ vải cotton, len ) rồi để hơi nghiêng. Quan sát nếu thấy mật ong giữ nguyên, không bị thấm vào vải mà lăn xuống đất thì là mật ong nguyên chất. Còn mật ong bị thấm qua vải tức là đã bị pha tạp.
  • Cho chai mật ong vào tủ lạnh, để một thời gian, khi lấy ra thấy mật ong đông lại chứng tỏ có pha thêm nước đường. Mật ong rừng nguyên chất sẽ không bị đông, hoàn toàn tự nhiên.
  • Cách thử nữa là bạn dùng lòng đỏ trứng gà. Mật ong thật khi bị đổ phủ kín lên lòng đỏ trứng để khoảng 6 đến 8 tiếng lòng đỏ sẽ bị chín. Còn nếu không có biểu hiện trên chứng tỏ mật ong của bạn là giả.
Mật ong rừng rất hiếm cũng chủ yếu có ở các rừng nguyên sinh ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Giá thành của loại mật ong này cũng tương đối cao. Tuy nhiên, nhắc đến tác dụng của nó thì nói đến tuyệt vời. Bạn chỉ cần phân biệt tinh ý để chọn những loại mật ong rừng có chất lượng tốt nhất.

Lợi ích mà nó đem lại


Mật ong rừng rất tốt cho việc phúc hồi và duy trì sự deo dai cho cơ thể. Vì vậy rất thích hợp cho các vận động viên hay người thích thể thao.
Mật ong kết hợp với vừng đen còn giúp chữa trị bệnh về đại tràng hiệu quả.
Đối với những người bị bệnh viêm phế quản, ho, có đờm, viêm họng thì nên dùng mật ong rừng ngâm chanh đào kết hợp đường phèn theo tỉ lệ nhất định.
Ngoài tính năng bồi bổ thì mật ong còn giúp sát khuẩn rất cao, làm nhanh liền sẹo. Bôi mật ong lên vết côn trùng cắn hay bị bỏng sẽ giúp nhanh khỏi.
Trong mật ong chứa rất nhiều đường, một số người sợ ăn sẽ bị béo. Đó là quan niệm hoàn toàn sai lầm. Đường trong mật ong là đường tự nhiên rất tốt cho cơ thể. Bạn còn có thể uống nước chanh pha mật ong mỗi sáng giúp giảm cân và đẹp da.

Nếu bạn có nhu cầu mua mật ong nguyên chất hãy liên hệ với chúng tôi qua địa chỉ Công Ty Nông Sản Dũng Hà số Hotline 0901 539 693 để được tư vấn trực tiếp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét