Canh lá giang diêu hồng đơn giản nhưng đầy hấp dẫn

Đã bao giờ bạn và gia đình cùng thưởng thức món canh lá giang thơm ngon, bổ dưỡng? Bạn biết gì về cây lá giang và cách chế biến món ăn? Sau đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn những điều cơ bản để hiểu rõ hơn về cây lá giang.
Lá giang hay còn được gọi với cái tên khác là cây giang chua. Đây là loại cây mọc hoang dại ở khắp vùng đồi núi. Lá mọc đơn hình trứng có vị chua dịu. Hoa của lá thường mọc vào khoảng tháng 5 âm lịch hàng năm. Hoa mọc thành chùm,màu hồng lợt.

Bạn biết cách sử dụng lá giang

Có rất nhiều món ăn hấp dẫn với lá giang như nấu canh, xào thịt gà, xào thịt ga.... Lá cũng thường được dùng để nấu canh chua ngon ngọt, mát lành.
Nguyên liệu gồm:
  • 1 bó lá giang
  • 1 con cá diêu hồng
  • Nước mắm, hành lá, ngò rí, đường trắng.
Cách chế biến:
Nhặt phần lá của lá và đem rửa sạch, để ráo nước. Cá làm sạch rồi ngâm với gia vị 10-15 phút.
Cho cá vào đun với nước. Lá giang vo nhẹ để khi nấu sẽ tiết ra vị chua và nước canh ngọt vị. Đun cho đến khi cá chín thả lá giang vào nấu sôi chừng 5 phút nữa là được. Nêm một ít nước mắm, bột ngọt, đường và một chút ớt và cho đầy đủ gia vị là bạn sẽ có một bát canh thơm ngon, bổ dưỡng cho gia đình.

Lá giang được chế biến rất nhiều món ăn khác nhau tùy vào khẩu vị của từng người. Ngoài tác dụng là món ăn ngon nó còn cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Dân gian dùng lá giang để chữa các chứng ăn uống không tiêu, đầy bụng, đau nhức xương khớp.
Bạn đang tìm địa chỉ mua lá giang? Hãy đến với chúng tôi, thực phẩm sạch Dũng Hà chuyên cung cấp đặc sản vùng miền từ mọi miền Tổ Quốc. Chi tiết liên hệ đến địa chỉ:
Website:Email:nongsandungha@gmail.com

Hotline: 0901539693

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét