Bạn có biết tác dụng của bột sắn dây

Trong đông y, sắn dây là một vị thuốc nổi tiếng và có rất nhiều công dụng, sắn dây có thể dùng như một loại thuốc chữa cảm sốt, nhức đầu, khát nước, mụn nhọt. Củ sắn dây có thể chế biến chín để ăn trực tiếp. Người dân thường lấy củ sắn dây dùng để chiết xuất ra bột sắn dây nguyên chất (tinh bột giàu dưỡng chất nhất của cây sắn dây. Để biết thêm công dụng xem tại bột sắn dây Dũng Hà
Một số công dụng của bột sắn dây
Theo y học từ cổ truyền thì sắn dây có vị ngót ngọt, tính chất bình lành lặn với công dụng chính là giả nhiệt, giải biểu, tác dụng chữa cảm mạo, khát nước, sinh tân dịch, phát sốt, ban sởi mới phát, đi lị ra máu, mụn nhọt, giải biểu, sinh tân dịch, chỉ khát, tác dụng chữa cảm mạo, sốt, ban sởi mới phát, đi lị ra máu, khát nước, mụn nhọt.
Theo nghiên cứu hiện đại, hiện nay thì tinh bột sắn dây/ bột sắn dây nguyên chất có rất nhiều tác dụng đối với sức khỏe con người như: giải nhiệt, cải thiện lưu lượng tuần hoàn não, chống rối loạn nhịp tim, trị mụn, khả năng chống lão hóa, giải độc … Và hiện sắn dây còn được sử dụng cho làm đẹp, chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh.
Sắn dây được sử dụng như bài thuốc chữa cảm sốt, nhức đầu, nhiệt miệng, nóng trong người, khát nước … và mụn nhọt. Củ sắn dây có thể ăn trực tiếp hay nấu chín, bột sắn dây được sử dụng để tích trữ lâu dài cũng có thể pha uống hoặc nấu chín.
Như vậy, bột sắn dây nguyên chất không chỉ được biết đến là một thức uống giải nhiệt rất tốt ngày hè mà còn có thể chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau. Đây là một phương thuốc quý dễ tìm nhưng giá thành không hề đắt đỏ, vì vậy sẽ thật thiếu sót nếu bạn bỏ qua những tác dụng thần kì mà sắn dây mang lại cho sức khỏe và làm đẹp.
Hôm nay, để giải đáp nỗi băn khoăn của nhiều bạn đọc về sắn dây là cây gì, bột sắn dây là bột gì và những vấn đề chính xoay quanh loại “thần dược” này, Bột sắn dây làng Ẻn đã chia sẻ tới bạn đọc những gì chúng tôi tổng hợp và tìm hiểu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét