NHỮNG CÁCH HỮU ÍCH ĐỂ BẢO QUẢN ĐỒ ĂN TRONG TỦ ĐÔNG

Bảo quản thực phẩm trong tủ đông là một cách hữu hiệu. Giúp chúng được tươi lâu mà không sợ hao hụt giá trị dinh dưỡng. Tuy nhiên, bảo quản ra làm sao và thời hạn như thế nào thì không phải ai cũng biết. Bởi vậy, để giúp mọi người khai thác được giá trị sử dụng tủ đông hiệu quả nhất. Công ty Cổ phần đầu tư Denver Việt Nam xin được đưa một vài lưu ý nhỏ dưới đây.

BIỆN PHÁP LƯU TRỮ THỰC PHẨM TRONG NGĂN ĐÔNG

Mọi người thường có thói quen khi mua thực phẩm về là đúc túi và nhét vào ngăn đông. Nhưng thực tế việc ăn bớt công đoạn này. Sẽ không đảm bảo cho thực phẩm được toàn vẹn chất dinh dưỡng khi mang ra sử dụng.
Với loại Tủ đông hai ngăn nên duy trì ngăn mát tương đương với 1°-4°C khi bảo quản rau quả. Trên 4 độ C là lúc vi khoản hoạt động mạnh nên rau quả sẽ hỏng nhanh hơn. Nhưng nếu nhiệt độ quá thấp, dưới 1 độ C thì rau quả lại dễ bị héo và đóng băng. Đối với các loại bánh ngọt và bánh mì, các bạn bọc kỹ hoàn toàn trước khi đông lạnh để đồ ăn không bị khô cứng. Cũng giống như vậy, thịt nướng, thịt gà và cá đã được nấu chín muốn để ngăn đá thì bạn cũng phải để nguội và để riêng vào từng túi rồi bọc kín lại.

NHỮNG LƯU Ý KHI ĐÔNG LẠNH CHẤT LỎNG

 Các thực phẩm dạng lỏng như sữa khi được bảo quản trong ngăn đông thường có độ giãn nở hơn rất nhiều so với bình thường vì thế nếu bạn muốn đông lạnh sữa thì hãy để chúng vào ly hoặc túi rộng.
Sữa chua, sữa, phô mai, pho mát… thì bạn nên sử dụng chúng như là một nguyên liệu nấu ăn thay vì ăn trực tiếp.

ĐÔNG LẠNH MỘT SỐ THỰC PHẨM KHÔNG THỂ NGỜ TỚI

Ngoài việc đông lạnh thịt, cá, sữa thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng tủ đông để bảo quản những loại thực phẩm sau:
– Các loại rau thơm, thảo mộc tươi: rửa sạch, thái nhỏ rồi bỏ chúng vào khay nước đá với một ít nước hoặc dầu ô liu.
– Tỏi băm, hành lá thái nhỏ.
– Đế bánh Pizza, bánh mì, bột làm bánh.
– Mì ống, spaghetti,…
– Súp,cháo, nước sốt.
– Một số loại hạt, bột khi được bảo quản trong ngăn đá sẽ giữ được lâu hơn

TỦ ĐÔNG GIÚP BẠN TRÁNH LÃNG PHÍ ĐỒ ĂN

Các nguyên liệu như cà rốt, hành tây, rau thơm và các loại thảo mộc… thường bị thừa lại sau mỗi lần nấu ăn nên nhiều người sẽ thẳng tay ném bỏ chúng vào thùng rác mà không cần mất thời gian suy nghĩ gì.
Theo như các đầu bếp nổi tiếng trên thế giới thì bạn nên tiết kiệm thức ăn thay vì vứt đi lãng phí như thế. Thay vì vứt bỏ các nguyên liệu thừa đó, bạn hãy để chúng vào hộp hoặc túi nhỏ rồi để vào tủ đông. Mẹo nhỏ này khá hữu ích, giúp bạn tiết kiệm tiền và hạn chế chất thải môi trường. 
tu dong

THỜI HẠN BẢO QUẢN THỰC PHẨM ĐÔNG LẠNH

Hầu hết các thực phẩm được đông lạnh đều khoảng thời hạn sử dụng nhất định. Chẳng hạn đối với các loạt thịt gia súc, gia cầm sống thì chúng có thể được đông lạnh trong khoảng 1 năm mà không hề bị hỏng.
Trong khi đó, các sản phẩm từ sữa nên được sử dụng trong vòng hai đến ba tháng. Còn đối với các loại trái cây, rau quả nhiều nước như dưa chuột, cam, quýt, táo thì các bạn nên để ở ngăn mát mà không được để ở ngăn đông vì sẽ khiến chúng dễ bị héo rũ và mất hương vị.
Tốt nhất, bạn không nên để đến khi có một lớp băng tuyết dày bám ngoài thực phẩm mới lấy ra sử dụng.  Mọi người chỉ nên sử dụng chúng trong vòng tối đa sáu tháng để đảm bảo an toàn và tránh tình trạng lãng phí thực phẩm đông lạnh.
Thông tin liên hệ:
Website: tại đây

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét