Vài gợi ý chăm sóc chó con đúng cách

    Bạn mới có một người bạn mới, một chú chó con xinh xắn và dễ thương. Nhưng bạn không biết phải chăm sóc người bạn của mình như thế nào. Phải cho chúng ăn gì? Mua thức ăn cho chó con ở đâu hay cách chăm sóc chó con như thế nào để chúng phát triển khỏe mạnh nhất. Chúng tôi sẽ đưa ra cho bạn một vài gợi ý.
    Chó con bạn mới mua về thường là những chú cún mới cai sữa từ 2 đến 4 tháng tuổi. Vì vừa cai sữa và chuyển đến ở một môi trường mới không được sự chăm sóc của mẹ nên những chú chó này khá yếu và bỡ ngỡ. Đây là khoảng thời gian khó khăn cho cả bạn và chúng, vì vậy bạn nên dành thời gian chăm sóc chó con cẩn thận để chúng phát triển khỏe mạnh.
    cach-cham-soc-cho-con-2

    Chế độ ăn: Những chú chó con có chế độ dinh dưỡng khác hẳn chó trưởng thành. Chúng cần một khẩu phần ăn cân bằng và đủ dinh dưỡng, những thức ăn đảm bảo chất lượng và phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu. Bạn nên tuân thủ một chế độ ăn ngày 4 bữa như sau:
    • Bữa sáng : Cho chó ăn thức ăn khô ngâm nước hoặc sữa
    • Bữa trưa : Cho chó ăn cơm là chính và trong khẩu phần ăn phải có rau hoặc trái cây càng tốt. Bạn có thể mua men tiêu hóa Biolatyl của người trộn vào thức ăn cho chó. Cách dùng là 1 ngày 1 gói, 1 gói chia ra làm 2 lần pha.
    • Bữa chiều : Cho chó ăn cơm như bữa trưa hoặc đầu gà đã được ninh thật mềm.
    • Bữa tối : Cho chó ăn thức ăn khô ngâm nước khoảng 15-30s
    Những lưu ý về khẩu phần ăn của cún con:
    • Tùy giống chó mà bạn mua thức ăn khô cho phù hợp, nhưng phải đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng. Nên chọn những cửa hàng bán thức ăn cho chó uy tín như Bảo Duy pet shop.
    • Cân bằng các thành phần dinh dưỡng, nên kết hợp thức ăn sẵn với thức ăn bạn tự nấu. Bổ sung thêm rau xanh và hoa quả.
    • Mỗi thực phẩm mới cần cho chó ăn với lượng tăng dần, không nên cho chó con ăn quá nhiều một loại thực phẩm.cach-cham-soc-cho-con-3
    Chăm sóc: Những chú chó con cần có chế độ chăm sóc hợp lý bởi cơ thể non yếu rất dễ chịu những tác động có hại từ môi trường. Bạn nên giữ ấm cho cún bằng quần áo cho chó, những phụ kiện chó mèo giữ ấm cơ thể nhất là vào mùa đông.
    Nên giữ vệ sinh thân thể cho cún con nhưng không nên tắm quá nhiều, cần chọn thời gian phù hợp thường là thời gian ấm áp trong ngày. Chọn loạisữa tắm cho chó phù hợp cũng vô cùng quan trọng. Chó con với bộ lông còn yếu rất dễ bị những loài ký sinh trên da tấn công, nhưng nếu tắm một loại sữa tắm quá nhiều chất tẩy sẽ làm lông xơ và rụng. Cần chọn sữa tắm dịu nhẹ, có thành phần tự nhiên và dành riêng cho chó con.
    Tạo niềm vui cho chúng bằng những phụ kiện chó mèo và đồ chơi.
    Trang bị cho mình những kiến thức cần thiết, chăm sóc chó con bằng tình yêu và sự tỉ mỉ, chắc chắn bạn và chú chó con của mình sẽ gắn bó với nhau như những người bạn tri kỷ bởi loài chó là loài vật trung thành và tình nghĩa.
    Bảo Duy pet shop
    Địa chỉ: Nhà 12 -Ngõ 299- Ngách 56- Đường Hoàng Mai -Hà Nội
    SĐT :0915.38.17.87

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét