Thức ăn cho chó và những điều cấm kỵ khi cho chó ăn

    Nuôi một chú cún không quá khó, nhưng cũng không hề dễ dàng, bởi chó là loại vật nuôi thân thiện nhưng để chúng phát triển thật khỏe mạnh bạn phải là người chủ tỉ mỉ, khéo léo và thông minh. Và đặc biệt trước khi nuôi một chú cún bạn cần tìm hiểu thức ăn cho chó và những điều cấm kỵ khi cho chó ăn.
    Thức ăn cho chó.
    • Thức ăn nóng (vừa mới nấu xong), thức ăn lạnh (lấy từ tủ lạnh ra), đồ ăn cay, đồ ăn mặn, quá nhiều chất béo, đồ ăn ngọt, các đồ hun khói. Những thức ăn này sẽ ảnh hưởng và làm tổn thương hệ tiêu hóa của chúng.
    • Các loại cá nước ngọt. Chỉ nên cho ăn các loại cá biển đã nấu chín. Lý do là cá nước ngọt và cá biển sống có thể có trứng giun, sán dễ truyền bệnh cho chó.
    • Không nên cho chó ăn xương. Điều này có vẻ như trái với quan niệm xưa nay về chú chó luôn say sưa gặm cục xương, tuy nhiên, xương chính là tai họa đối với loài chó. Lý do đầu tiên là do chúng không thể tiêu hóa hấp thụ được. Thứ 2 là xương có thể gây nên chứng táo bón, tắc ruột … Đặc biệt nguy hiểm là các loại xương ống, nhất là những loại như xương gà, có thể vỡ ra thành những mảnh sắc nhọn chọc thủng ruột. Ngoài ra, gặm xương còn làm cho bộ răng chó chóng bị mòn, gẫy, vỡ.dieu-cam-ky-khi-cho-cho-an
    • Nhất quyết không được cho chó ăn các loại xúc xích,… bởi vì các loại thực phẩm này rất độc hại đối với chó. Chúng làm hỏng gan và có thể làm cho chó chết ngay trước khi trưởng thành.
    • Không được cho chó ăn các sản phẩm ngọt, nhất là các loại kẹo. Đồ ngọt làm mất đi sự ngon miệng và phá vỡ quá trình tiêu hóa. Ngoài ra chúng còn làm hỏng men răng và có ảnh hưởng xấu đến mắt (làm chảy nước mắt).
    Thói quen cho chó ăn
    • Bạn nên cho chó ăn đúng bữa. Điều này rất quan trọng, nó vừa tạo cho chó nhà bạn thói quen ăn uống tốt vừa giữ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
    • Không nên ép chúng ăn những thức ăn cho chó mà chúng không thích. Điều này sẽ giảm sự ngon miệng gây nên nỗi ám ảnh, dẫn đến chán ăn.
    • Khi thấy chó có những biểu hiện khác thường: nôn, bỏ ăn, buồn rầu, mệt moi, tiêu chảy, nghi ốm, phải ngừng cho ăn, hoặc uống sữa, nên mời bác sỹ thú y khám và tư vấn.cam-ky-khi-cho-cho-an
    • Không cho ăn thức ăn ôi thiu, thức ăn cho mèo hoặc những con vật khác.
    • Chó con rất thích gặm, mài răng, rất hay cắn nát giày dép,đệm mút sa-lông không những hỏng đồ mà còn ăn nuốt gây độc và viêm tắc đường tiêu hóa. Bạn nên để chó tránh xa các thứ này. Nên mua đồ chơi cho chó vừa giúp chúng vui chơi vừa bảo vệ sức khỏe của chó.
    • Mua thức ăn cho chó ở đâu? Nên mua tại những cửa hàng uy tín, sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và đảm bảo chất lượng.
    Với một vài lưu ý nhỏ chắc chắn sẽ giúp bạn chăm sóc những chú chó của mình thật tốt. Tham khảo thêm các sản phẩm khác tại các shop phụ kiện chó mèo.
    Bảo Duy pet shop
    Nhà 12 -Ngõ 299- Ngách 56- Đường Hoàng Mai -Hà Nội
    SĐT :0915.38.17.87

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét