KHÁM PHÁ QUY TRÌNH SẢN XUẤT ÁO MƯA TẠI XƯỞNG SẢN XUẤT ÁO MƯA.

Với khí hậu nhiệt đới ẩm gió mừa với những cơn mưa bất chợt, những cơn mưa chính là hình ảnh quen thuộc ở nước ta. Và áo mưa chính là người bạn đồng hành biết nó cũng trải qua không thể thiếu. Nhưng để làm ra một chiếc áo mưa tưởng đơn giản nhưng mà ít ai nhiều khâu sản xuất và kiểm định chất lượng rất nghiêm ngặt. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu quy trình sản xuất một chiếc áo mưa tại xưởng sản xuất áo mưa Hưng Việt.
Áo mưa được may bằng chất liệu đặc, chất liệu không thấm nước. Tại Hưng Việt chất liệu chúng tôi sử dụng thương là 2 loại chính:
Nhựa PE, nhựa PVC từ các hãng uy tín như nhựa  Rạng Đông, Phú Lâm.
Vải siêu nhẹ siêu bền được nhập khẩu từ Đài Loan, Hàn Quốc, có xuất xứ rõ ràng đảm bảo chất lượng
Để sản xuất một chiếc áo mưa thường trải qua 4 khâu chính.
1. Cắt vải
Đây là khâu đầu tiên cũng là khâu cơ bản nhất. Áo mưa cũng như những bộ quần áo khác, cũng được ghép từ những mảnh vải rời được cắt định hình sẵn theo thiết kế. Tại xưởng sản xuất áo mưa khâu này được máy móc đảm nhận. Nhìn những chồng vải đủ kích thước, đủ size được cắt rất ngọt bằng máy chị Lan nhân viên xưởng may chia sẻ: “ Cắt bằng máy nhanh lắm, từ ngày có cái máy này tôi nhàn hẳn đi, một lần cắt phải được 50-70 lớp, mà nét cắt ngọt, hoàn hảo không như cắt bằng sức người như trước kia vừa chậm vừa xấu, nên công nhân chúng tôi dễ may lắm. Bởi thế áo mưa làm ra đẹp, giá thành lại rẻ hơn”.
Những sản phẩm áo mưa đưa ra thị trường thông thường sẽ là logo của xưởng sản xuất. Chúng tôi còn cung cấp dịch vụ in logo quảng cáo trên áo mưa. Logo của bạn sẽ được in tại vị trí bắt mắt, góp phần quảng bá thương hiệu của bạn đến khách hàng. Đây là món quà tặng độc đóa và ý nghĩa. Chúng tôi sử dụng loại mực in không bị bong tróc và rất bám vải dù là chất liệu nào, nó có ưu điểm là màu sắc được nổi bật hẳn trên áo, dù áo màu tối hay màu sáng, chất lượng in thì luôn đảm bảo.
3. May áo mưa
Việc ghép một chiếc mưa trùm hay áo mưa bộ thì với những thợ may trong nghề quả là đơn giản, không những phải may một kim, may cuốn, may hai kim mà còn phải ráp mũ áo cho vừa áo, chuẩn bị tem size để gắn lên cổ, khi may phải may thêm đường, nẹp ở mũ áo để cho chiếc áo nhìn có vẻ cứng cáp hơn. 
Áo mưa bị ngấm nước nguyên nhân chủ yếu là do thấm qua đường chỉ may và các nốt may,một phần còn lại là do ngấm qua vải.  Nước dù chỉ một lỗ hổng rất nhỏ cũng thấm vào quần áo bên trong, vậy nên sau khi may xong sẽ  để lại những lỗ nhỏ li ti trên áo, vậy nên áo mưa trước khi hoàn thiện cần phải ép nhựa bên trong mỗi đường may để đảm bảo nước không thấm vào bên trong. Dán chống thấm thể hiện công nghệ,kỹ thuật được áp dụng khi sản xuất áo mưa. Dán chống thấm phải chính xác lên trên các đường may, ép phải chắc chắn bằng nguyên liệu tốt nếu không tốt sẽ sớm bị bong tróc. Bạn có thể thử khi dứt, kéo thử, nếu chắc chắn là tốt.
4. Kiểm tra, gấp, đóng gói áo mưa
Mỗi chiếc áo mưa được đưa ra thị trường phải trải qua công đoạn kiểm tra nghiêm ngặt về chất lượng may, in ấn sau đó được gấp gọn gàng bỏ vào túi đựng.
Áo mưa Hưng Việt với mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo và giá thành hợp lý là sự lựa chọn phù hợp cho bạn.
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT & DỊCH VỤ HƯNG VIỆT
Email: xuongaomua@gmail.com
Điện thoại: 04 8585 8574 - 0973 51 62 63 - 0946 351 368

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét