Khử mùi tủ bảo ôn không cần sử dụng chất tẩy rửa Quay lại

Nhiều gia đình lo ngại khi sử dụng các chất tẩy rửa công nghiệp như nước rửa bát, thuốc tẩy… khi vệ sinh tủ bảo ôn sẽ làm ảnh hưởng đến thực phẩm bảo quản trong tủ cấp đông. Tủ đông, tủ mát Denver sẽ mách bạn các nguyên liệu tự nhiên giúp bạn đánh bay những vết bẩn hay mùi hôi của tủ bảo ôn. 
mrv_1429-copy2
  • Baking soda: Cho vài muỗng baking soda vào hộp không đậy nắp, hoặc đổ nó ra đĩa, rồi cho vào tủ bảo ôn để hấp thu hết mùi thức ăn còn vương lại. Cứ để đĩa bột trong tủ đến khi mùi hôi đã bay hết.
  • Cà phê: Là một nguyên liệu vô cùng dễ tìm và cũng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể trộn bột cà phê xay vào hỗn hợp baking soda để đánh bại mùi khó chịu. Hương cà phê sẽ giúp tủ có một mùi hương dễ chịu hơn hẳn mùi thức ăn bị bám lâu ngày.
  • Dấm ăn: Cho dấm vào một lọ thủy tinh, mở nắp và đặt lọ thủy tinh dấm vào trong tủ đông và tủ mát, mùi hôi sẽ hết.
  • Chè: Bạn có thể t lấy 50g chè ướp hoa đựng vào túi vải xô cho vào trong tủ cấp đông, mùi hôi sẽ được khử hết. Sau 1 tháng, lấy chè đem ra phơi dưới ánh nắng mặt trời là bạn có thể tiếp tục sử dụng.
  • Khăn bông sạch: Bạn dùng khăn bông sạch gấp gọn gàng đặt vào ngăn trên cùng của tủ đông/tủ mát. Nhờ những lỗ vải nhỏ trên khăn bông mà mùi cấp đông sẽ biến mất. Sau một thời gian bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô và có thể tiếp tục sử dụng.
  • Chanh: Bạn cắt đôi từ 7-10 quả chanh rồi cho vào tủ cấp đông 1 lần/tháng để xóa bỏ mùi khó chịu của tủ đông. 
  • Vỏ cam/quýt/chanh: Vỏ cam/quýt/chanh sau khi ăn xong đem rửa sạch lau khô, đặt vào nhiều nơi trong tủ cấp đông. Sau 3 ngày, mở tủ đông ra mùi hôi trong tủ bảo ôn sẽ không còn nữa. Khi nào vỏ khô bạn thay vỏ tươi mới vào và làm như cũ.
  • Bông gòn thấm tinh dầu: Bạn cũng có thể dùng bông gòn thấm tinh dầu vani hoặc tinh dầu cam rồi bỏ lên đĩa cho vào tủ cấp đông để khử mùi.
Các nguyên liệu trên đều có thể dễ dàng tìm thấy trong căn bếp của bất kỳ gia đình người Việt Nam nào. Vì thế mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng các phương pháp này để đánh bay mùi hôi khó chịu cho tủ đông công nghiệp và tủ đông gia đình (tủ đông 1 cửa, tủ đông 2 cửa, tủ đông 1 ngăn, tủ đông 2 ngăn) và tủ mát. Truy cập thêm vào website www.denver.vn để có biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.
>>Xem thêm:Tủ đông 2 ngăn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét