Làm thế nào để tủ đông hoạt động hiệu quả

Ngoài việc nắm bắt được một số tình huống thường chạm mặt phải khi sử dụng tủ đông để kịp thời xử lý, bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề để sử dụng tủ đông hiệu quả, an toàn và tiết kiệm điện năng.
Luôn đóng kín đáo tủ
Gia đình có con nít thường rất hay đóng mở nắp tủ thường xuyên mà đôi khi chúng quên cả đậy nắp tủ. Bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng tủ xem đã được đóng kín hay chưa và đừng mở nắp tủ thường xuyên, tránh ngăn cho hơi lạnh bay ra phía bên ngoài gây hao tốn điện năng trong quá trình sử dụng.
tu dong
Luôn Bọc kín đáo Thực Phẩm: 
Chú ý khi đưa thực phẩm vào trong tủ đông, bạn nên bọc cẩn thận bằng túi nilon hoặc đưa vào trong hộp để thực phẩm không vương mùi khó chịu ra tủ. Nhiệt độ trong tủ thường xuống khá thấp, do vậy thực phẩm thường sẽ bị mất nước. Nên dùng các hộp nhựa hoặc túi nilon để tránh mất nước trong thực phẩm. Đặc biệt là những thức ăn đã qua chế biến thì cần phải cho vào trong hộp đậy nắp kín lại để không bị lẫn lộn mùi trong những khi bảo quản.
Không Cho Thực Phẩm Nóng Vào Tủ: 
Nhiều người thường lầm tưởng khi quan niệm rằng để thực phẩm nóng và trong tủ đông sẽ giúp đỡ chúng nhanh nguội hơn. Tuy nhiên, quan niệm này hoàn toàn sai lầm bởi như vậy nó sẽ làm tiêu hao điện năng gấp đôi so với thường ngày, hơn thế thực phẩm sẽ không còn giữ nguyên được mùi vị ban đầu của nó nữa. Cách tốt nhất là để thức ăn ở bên ngoài với nhiệt độ bình thường cho đến khi nguội hẳn rồi đậy kín đáo nắp và cất trữ vào trong tủ đông.
Không Để Tủ Trống: 
Bạn chắc hẳn rằng không biết rằng khi tủ lạnh, tủ đông chứa nhiều đồ ăn thì quá trình làm lạnh sẽ diễn ra nhanh hơn so với tủ trống. Nếu chưa kịp bổ sung thực phẩm thì có thể thay thế bằng các chai nước đầy đậy nắp chặt. Nó giúp giữ nhiệt độ trong tủ ổn định mà tránh hao phí điện năng khi sử dụng.

Trong gia đình vì đã có tủ lạnh rồi nên chỉ cần mua các loại tủ đông 1 ngăn hay tủ đông 1 cửa để lưu trữ những thực phẩm như thịt, cá, hàng đông lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét