Kinh nghiệm chọn áo mưa

Trên thị trường có rất nhiều hãng áo mưa, loại áo mưa không  rõ nguồn gốc và chất lượng trung bình, dẫn đến tâm lý mất niềm tin vào mặt hàng này. Đa số mọi người  đều nói áo mưa của họ đi tầm 1 năm là cùng, có loại đi được vài ba tháng là ngấm, đấy là những loại áo cũng ko phải rẻ hay áo dùng 1 lần đâu nhé. Sau 1 thời gian tìm hiểu việc sản xuất áo mưa, mình xin chia sẻ kinh nghiệm về cách chọn áo tốt như sau.

1. Chất liệu vải

Có loại tráng nhựa, tráng lụa, tráng mủ cao su,...
-       Tráng nhựa là loại mọi người hay dùng nhất, sờ chất cứng cứng, dày dầy, nhiều màu, mặt trong tráng lớp nhựa màu ngà ngà trắng. Nhưng dùng 1 thời gian là kiểu  gì cũng bị rộp, ngấm là điều tất nhiên. Đặc biệt là áo mưa tâm lý dùng xong vo viên cất vào cốp thì cái lớp nhựa sẽ bị bẻ gãy dẫn đến hiện tượng nhàu, nhăn và ngấm nước.
-       Tráng lụa: Loại áo nhiều màu sắc, mặt vải tráng màu trắng mềm mại, nhưng khi lấy móng tay cào hai ba phát là bong ngay lớp tráng vì vậy loại áo mưa này nhanh ngấm và bong lớp tráng khi dùng một thời gian.
-       Tráng mủ cao su: là loại vải bền, nguyên liệu làm áo chống nước, xuất khẩu đi nước ngoài nên số lượng ít, không ổn định về màu và chất liệu vải. Có loại tráng mủ dầy, mỏng, mủ đều , không  đều khác nhau, nên tùy nhà sản xuất chọn lựa vải mà ảnh hưởng đến sản phẩm.
Trong đó có loại siêu mỏng, tráng hoa dâu, vải Gore-tex, vải tráng 1 lớp, 2 lớp, 3 lớp.  Ưu điểm nhất: chống gió, chống mưa với mặt vải trượt nước, bóng, lớp tráng cao su bền, khi dùng tay hay vật nhọn cào vào vẫn không sao. Ít nơi làm bằng vải này vì vải xuất dư nên ko đều và đắt, nhưng nếu có được áo này mặc thì bét nhất cũng 2 năm, có người dùng 4,5 năm.

2.Dán chống nước

Với những vải tráng nhựa, tráng lụa thì cơ bản dùng lâu nước sẽ ngấm do chất vải
Với vải tráng mủ cao su thì vải tốt phải kèm theo đường ép chống nước đường may phải cẩn thận, nhiều nơi không ép hoặc ép không tốt sẽ bong sớm, mọi người lấy tay thử kéo lớp dán, dứt khó ra thì vẫn tốt, ra luôn thì là không tốt.

3. Thiết kế

Nên chọn những thiết kế áo mưa phù hợp và thoải mái, vừa với kích thước cơ thể. Không nên chọn áo mưa quá to hoặc quá nhỏ. Áo mưa quá to sẽ gây vướng víu, khó di chuyển còn áo mưa quá nhỏ thì sẽ làm bạn không thoải mái.

4. Chọn cửa hàng uy tín

Bạn nên chọn những cửa hàng áo mưa với những chiếc áo mưa chất lượng được sản xuất bởi những xưởng sản xuất áo mưa uy tín.
Hy vọng với những kinh nghiệm trên bạn sẽ chọn cho mình những chiếc áo mưa chất lượng và phù hợp, để đồng hành cùng bạn trên khắp các cung đường. Bạn cũng có thể biến áo mưa thành những món quà ý nghĩa với dịch vụ in áo mưa quảng cáo.
CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT & DỊCH VỤ HƯNG VIỆT
Điện thoại: 04 8585 8574 - 0973 51 62 63 - 0946 351 368
Email: xuongaomua@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét