Những tác dụng y học không thể bỏ qua của lá xạ đen

Nhiều người biết đến lá xạ đen với công dụng điều trị bệnh ung thư. Lá xạ đen còn có rất nhiều công dụng khác mà nhiều người chưa biết. Bài viết sau đây sẽ giúp các bạn hiểu thêm phần nào về loại lá này.

Tác dụng điều trị ung thư


Cây xạ đen thường được mọc ở nhiều khu rừng nước ta. Nó là một cây thuốc nam mọc tự nhiên, hoang dã.. Khí hậu phù hợp thì cây xạ đen phát triển tốt cho chất lượng thuốc tốt và năng suất kinh tế cao. Ta có thể nhận biết cây bởi thân dài từ 3 – 10 m, cành tròn và xám nhạt. Chi tiết xem tại https://nongsandungha.com/10-tac-dung-ky-dieu-cua-la-xa-den-ma-khong-ai-cung-biet.html
Trong lá xạ đen có chứa nhiều chất Flavonoid là một chất chống ung thư tốt nhất. Chất Flavonoid có đặc tính oxi hóa chậm, làm ức chế quá trình oxi hóa của các tế bào ung thư. Bởi vậy rất tốt cho việc điều trị ung thư, lão hóa, hủy tế bào.. Xạ đen không những được sử dụng trong Đông Y mà còn được dùng nhiều cả ở Tây Y. Điều chế các loại thuốc từ lá xạ đen để hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến ung thư, các khối u ác tính.

Một số công dụng khác của lá xạ đen

Điều trị xơ gan, viêm gan
Do lá xạ đen có tính hàn nên nó có tác dụng chữa bệnh viêm gan, xơ gan, những bệnh liên quan đến gan rất tốt.

Điều trị mất ngủ, ngủ không ngon giấc.
Lá xạ đen khô rất tốt khi dùng để giải nhiệt cơ thể, loại bỏ độc tố có hại ra ngoài cơ thể. Mát gan và điều hòa an thần, giảm đau và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Chữa trị mụn nhọt, lở ngứa
Dùng lá xạ đen đun nước uống sẽ giúp tiêu mịn, giải nhiệt, mát gan. Đây là phương pháp hữu hiệu điều trị mụn nhọt, vẩn ngứa.
Điều trị bệnh huyết áp cao
Để huyết áp được điều chỉnh ổn định thì bạn nên thường xuyên sử dụng xạ đen. Nó sẽ giúp điều hòa khí huyết rất tốt cho người bị bệnh.
Điều trị viêm nhiễm
Nó các tác dụng xát khuẩn làm liền da nhanh. Bởi vậy rất thích hợp chữa bênh lậu.
Điều trị tiểu đường và máu nhiễm mỡ

Do chế độ ăn uống không khoa học nên nhiều người thường mắc bệnh này. Bạn có thể điều trị bằng cách đơn giản là uống nước lá xạ đen khô hàng ngày. Nó sẽ làm ngăn ngừa và giảm tình trạng bệnh tật. Không những điều trị bệnh mà sử dụng xạ đen còn nâng cao sức đề kháng, phòng chống bệnh tật cho mọi người.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét