Dũng Hà chuyên cung cấp rau bò khai giá rẻ

Tên gọi đến từ đâu

Rau bò khai hay rau bồ khai, là một loại rau đặc sản nhưng có rất nhiều tên như: rau bồ khai, rau khau hương, rau phắc hiển, rau hiến...
rau bo khai
Ngày Trước đây, Rau bò khai được mọc tự nhiên ở trên vùng núi Hà Giang, Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang ở ven bìa rừng, vùng núi đá lởm chởm. Hàng ngày, trong khi đi nương lên rẫy. Người dân thường tranh thủ hái lượm thêm vài mớ rau bò khai mang về để thêm vào bữa ăn cho gia đình. Có vẻ ngoài hơi giống ngọn su su.
Nhưng thực chất ngọn bò khai mảnh thảnh, tua tủa như rau bí, hơi nhỏ và có màu xanh non lá mạ. Người ta chỉ cắt những chiếc lá non, ngọn non và những râu ria ở gần phần ngọn, khi mới hái rau sẽ có mùi khá đặc trưng.

Cách chế biến như thế nào

Cách chế biến rau bò khai rất đơn giản vì là loại rau rừng tự nhiên, chúng chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe, chỉ cần xào hay luộc đơn giản là có thể thành một món ngon đậm đà.
rau bo khai ngon
Thực ra rau cũng phải cần được vò qua và rửa sạch thì mới có thể thành món ngon được vì làm như vậy, bò khai mới dễ ngấm gia vị,...

Hôm nay, Dũng Hà sẽ giới thiệu cho cả nhà một vài món ngon đơn giản từ rau bò khai nhé !

1. Rau bò khai xào tỏi là món ăn rất giản đơn nhưng hương vị của nó khiến chúng ta không bao giờ quên và sẽ mong muốn chúng xuất hiện ở bữa ăn chính hàng ngày.
rau bo khai xao toi
Nguyên liệu gồm có:
- 300gr rau bò khai
- mắm, muối, mì chính, hạt tiêu,..
- dầu thực vật
- 3 củ tỏi
Bước 1: cho chảo thật khô sạch, đổ chút dầu vừa phải, để dầu thật già hẳn rồi phi tỏi thật thơm
Bước 2: cho rau bò khai vào xào cùng các gia vị khác, tùy thuộc vào khẩu vị của từng người, chúng ta có thể tự điều chỉnh
Vậy là xong rồi, 2 bước đơn giản để cho một món ngon rồi :)

2. Rau bò khai xào mì tôm

rau bo khai xao mi tom
Nguyên liệu:
- mì tôm đã trần qua
- rau bò khai
- gia vị
các bước: tự sáng tạo :D

3. Rau bò khai luộc

rau bo khai luoc
Nhặt kỹ một vài bó rau bò khai, rửa sạch và sau đó đem chúng vào nồi vài 3 phút

4. Rau bò khai nấu canh thịt

bo khai nau canh thit
Nguyên liệu:
- rau bò khai
- thịt say nhuyễn
- mắm muối mì chính
Vừa rồi, tôi giới thiệu cho cả nhà một vài món ngon đơn giản từ bò khai nhưng vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng.
Khi tôi công tác trên đó, còn được các anh chị nói vui rằng, nếu ăn rau bò khai này thì còn làm tăng cường “sinh lý nam giới”. Có thể đây là lý do khiến bò khai là cơn sốt trên những bàn nhậu của các quý ông đất Hà Thành. 
Với ngọn non và lá tươi dùng làm thực phẩm sạch. Những phần khác như thân và lá để làm thuốc, chúng có vị hơi đắng, tính bình, đi vào can, thận và đường niệu.
Dùng lá và ngọn non để làm thức ăn còn thân cành tươi có thể thái nhỏ từng đoạn 3-4 cm, sau đó phơi khô chúng dùng dần chữa thấp khớp và sốt.

Các công dụng khác của rau bò khai

Có thể chữa hạ sốt và chứng bệnh thớp khớp vào mùa đông khi đun sôi bò khai với nước. Chính vì vậy chúng ta ít thấy bệnh thớp khớp của những người vùng cao khi thời tiết giá lạnh.
Còn các đấng nam nhi thường dùng những sợi băm nhỏ ngâm rượu dùng khi lâm trận. Nếu chúng ta ăn thường xuyên có thể chữa bệnh đái rắt, đái vàng, phù thận.
Ở các vùng Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Cạn, Ca Bằng, Lạng Sơn. Người ta thường lấy thân, cành, lá già phơi khô rồi sắc để uống, có thể chữa bệnh viêm gan do siêu vị hoặc làm tán sỏi thận.
Giờ đây để mua rau bò khai không khó. Bởi vì Dũng Hà đã làm việc trực tiếp với bà con tại các vùng cao Tây Bắc. Dũng Hà chuyên cung cấp thực phẩm sạch đến tận tay các gia đình, nhà hàng, khách sạn,… Giá bán hợp lý, nhanh tay liên hệ để được freeship nhé !
Đơn vị cung cấp, mua bán rau bò khai:
CÔNG TY TNHH NÔNG SẢN DŨNG HÀ
Nhà số 8,Ngõ Số 3 đường Nguyễn Khánh Toàn-Quận Cầu Giấy-Hà Nội
Mr.Dũng: 0904252352
Mr.Hà : 01664345863-01226216333
Số máy bàn: 0466865840
Email: nongsandungha@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét