Giữ thực phẩm tươi ngon với tủ đông gia đình

Nhiệt độ nóng ẩm và thất thường miền nhiệt đới của Việt Nam khiến việc bảo quản thực phẩm tươi ngon khó khăn hơn nếu không có các thiết bị hỗ trợ như tủ lạnh, tủ đông… tuy vậy, mỗi loại thực phẩm đều có cách bảo quản riêng biệt.Tủ đông, tủ mát Denver sẽ hướng dẫn bạn các bảo quản đơn giản mà hiệu quả.
tu-mat
Xem thêm:tủ đông 2 ngăn dùng cho gia đình
  • Vệ sinh sạch tủ đông cỡ nhỏ, tủ mát để thiết bị thông thoáng, không bốc mùi. Sau đó, bạn tiến hành phân loại thực phẩm trước khi sắp xếp vào tủ.
  • Thực phẩm tươi sống: Nên để trong hộp nhôm hay inox để tránh tiếp xúc với rau củ quả vì thực phẩm sẽ không rò rỉ, rơi vãi nước ra bên ngoài làm ảnh hưởng đến các loại thực phẩm khác. Thực phẩm tươi sống được bảo quản bằng tủ cấp đông thay vì tủ mát sẽ có hạn sử dụng lên đến vài tháng, trong khi tủ mát chỉ là vài ngày (tùy thuộc vào loại thực phẩm cụ thể)
  • Trứng: Ngược lại, trứng sống chỉ được bảo quản bằng tủ mát. Đồng thời, bạn phải để dọc quả trứng chứ không để nằm ngang vì làm như vậy vừa tránh cho trứng không bị vỡ lại giữ được lâu dài hơn.
  • Rau củ quả tươi chỉ được bảo quản bằng tủ mát. Trước khi cho vào tủ, các bạn nên bọc thực phẩm trong túi nilon hoặc giấy báo để rau củ quả của bạn được giữ lâu, sạch hơn trong tủ mát gia đình hay tủ mát nhỏ.
  • Không để cà chua và dưa chuột cùng một chỗ trong tủ mát vì cà chua có thể tạo ra một vài chất khí khiến dưa chuột nhanh bị ủng và thối hư.
  • Không để chung táo với các loại rau quả khác trong tủ mát vì táo cũng giống như cà chua vậy, sẽ làm hỏng các loại quả khác khi được đặt ở một nơi.
  • Các bạn nên tránh để chung thịt cá trứng, rau củ quả để phổ biến với nhau trong cùng 1 ngăn của tủ mát vì điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, độ an ninh của thực phẩm. Nếu tủ mát 3 cánh chúng ta sẽ phân làm 3 nơi chẳng hạn như: Ngăn trên cùng các để thực phẩm tươi sống, ngăn thứ 2 các bạn lên để là thức uống và ngăn thứ ba sẽ là thực phẩm tươi mát. còn nếu như không các bạn nên bọc kỹ thực phẩm.
  • Nước uống chỉ việc xếp làm sao cho các bạn cảm thấy hợp lý, gọn gàng.

Bạn có thể truy cập thêm website: www.denver.vn để chọn lựa cho mình những thiết bị tương xứng nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét