Áo mưa hay bị hôi và mốc là do đâu

Áo mưa là một sản phẩm không thấm nước có chức năng khi đi mưa. nhưng một hiện tượng mà hầu như ai cũng dễ chạm mặt phải là áo mưa hay bị hôi và mốc? Hãy cùng chúng tôi mày mò lý vì và đưa ra cách giải quyết để bảo quản áo mưa một cách tốt nhất có thể.
Mỗi đồ dùng đều có hạn sử dụng của nó, mà nếu biết cách bảo quản thì bạn có thể sử dụng được lâu nhất có thể, áo mưa cũng vậy. Với gia công bằng chất liệu vải PVC thấm nước, nhiều người nghĩ rằng với chất liệu này nấm mốc sẽ không thể tạo ra được. điều này là hoàn toàn sai lạc. Vì làm từ chất liệu không thấm nước nên nếu bạn đi mưa về không phơi thì chúng không thể khô được. Nước còn tồn đọng trong áo mưa sẽ là môi trường cho vi khuẩn và nấm mốc sản xuất gây mùi khó chịu, nếu lần sau bạn sử dụng nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Vậy bảo quản áo mưa thế nào là đúng.

>>Xem thêm:Dây chuyền sản xuất áo mưa , áo mưa măng tô
Áo mưa sau khi đi mưa về cần phải vẩy ráo nước, dùng móc treo lên ở nơi khô ráo, thoáng gió, để khô mới gấp gọn gàng và cất đi. Không nên dùng vật nặng đè lên vì như thế sẽ gây cho áo mưa những nếp gấp lớn, gấp đi gấp lại nhiều lần sẽ làm áo mưa giòn và dễ rách. Chỉ cần một vết nứt hoặc rách nhỏ là bạn sẽ bị ngấm nước mưa. Một động tác phơi áo đơn giản dễ dàng sẽ giúp đỡ áo mưa của bạn xinh xắn, thơm tho để chào đón những cơn mưa.
Nếu áo mưa của bạn có những nếp nhăn, đừng vội băn khoăn lo lắng, chúng tôi có cách cho bạn. Nếu là những vết nhăn nhỏ, bạn chỉ cẩn treo móc và sáng hôm sau những vết nhăn đó sẽ hết. Nếu là những vết nhăn lớn thì bạn ngâm chúng vào nước ấm khoảng 70-80 độ C trong một phút, kế tiếp lấy ra treo lên móc cho khô. Vải sẽ dãn ra và xóa nhòa những vết nhăn, áo mưa của bạn lại phẳng lì như mới.
Trên mỗi áo mưa đều có hướng dẫn sử dụng của nhà tạo ra, để sử dụng áo mưa được lâu bền hơn bạn nên làm đúng những hướng dẫn đó.
  • Hình chậu nước có ghi 40 độ C : không được giặt máy
  • Hình dấu chéo trên bàn ủi: không dùng bàn ủi là áo
  • Hình dấu chéo trên áo mưa căn vặn xéo: không vắt hay xiết lại
  • Hình chậu nước có bàn tay : giặt bằng tay
  • Hình áo mưa móc vào mắc áo: phơi áo mưa nơi thoáng mát..
 Với những bộ quần áo mưa nếu có vết bẩn, Không nên dùng bàn chải để chà mạnh sẽ làm hỏng sản phẩm. Những vết bẩn do bụi, cát hay bùn, bạn nên nhúng nhiều lần áo mưa vào chậu nước để cát, bụi bẩn trôi đi, những vết bẩn khó trôi thì nên dùng miếng vải nhỏ chà nhẹ nhàng để vứt bỏ. Bạn có thể giặt áo mưa bằng bột giặt nhưng pha thật loãng để vứt bỏ bụi bẩn và các giọt mồ hôi. Nếu là những vết bẩn khó đi, như nấm mốc bạn có thể dùng dấm hoặc nước côt chanh để loại bỏ.
Một chiếc áo mưa sạch sẽ, thơm tho, được gấp gọn gàng sẽ là vũ trang giúp bạn thách thức trời mưa.
CÔNG TY TNHH phát hành & DỊCH VỤ HƯNG VIỆT
Email: xuongaomua@gmail.com

Điện thoại: 04 8585 8574 - 0973 51 62 63 - 0946 351 368

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét