Hướng dẫn sử dụng tủ đông

Bạn chắc hẳn thường xuyên nhìn thấy các loại tủ đông được bày trong nhà hàng, khách sạn, siêu thị và cửa hàng tạp hóa. … Tủ đông được dùng để bảo quản thực phẩm đông lạnh như thịt, cá, gia cầm, gia súc…tuy vậy, bạn có biết làm sao để vận hành tủ bảo ôn một cách hiệu quả, an toàn, tiết kiệm. Dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách vận hành tủ đông về cách thức quản lý cũng tương tự cách điều chỉnh nhiệt độ sao cho cân xứng.
tu dong hai ngan
Cách thức quản lý và sử dụng tủ đông
Khi mua tủ đông về, 30 phút đầu nên cắm nguồn điện để quản lý và vận hành và kiểm tra tủ.Tiến hành lau sạch tủ và lắp đặt đầy đủ phụ kiện đi kèm, di chuyển tủ vào nơi có nguồn điện ổn đinh tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời.
Điều chỉnh nhiệt độ của tủ
Tủ có nhiệt độ bảo quản tối thiểu là – 18 độ và tối đa là -180 độ C với 7 nấc cơ bản. Nấc càng cao nhiệt độ càng thấp. Tuy nhiên, mọi người thường chỉ để ở nấc 3 hoặc nấc 4 là có thể bảo quản thực phẩm trong suốt một thời gian mà không lo bị vi khuẩn xâm nhập.
Nếu là tủ đông một ngăn thì chỉ có thể bảo quản được thịt cá và đồ hải sản trong ngăn đông của tủ. Còn nếu là tủ đông hai ngăn thì có thể kèm thêm cả rau củ quả bởi tủ đông hai ngăn thường có kèm thêm cả một ngăn mát bên cạnh.
Cách làm tan băng tủ đông

Trung bình một tháng một lần, nên lau chùi tủ, xả tuyết, làm tan băng bám vào quanh lòng tủ để đảm bảo sự truyền nhiệt phía bên trong lòng tủ. Trước khi lau chùi và vệ sinh, nên vặn núm điều chỉnh về mức nhiệt độ thấp nhất rồi tiếp đến rút phích cắm ra ngoài. Bỏ tất cả thực phẩm ra, dùng thìa cào tuyết để cạo sạch lớp tuyết bám bên trong thành tủ, mở cánh cửa tủ khoảng 30 đến 40 phút,  dùng giẻ thấm hết băng tan rồi kế tiếp lau sạch tủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét