Các món ngon từ măng trúc Yên Tử

yên ổn Tử là ngọn  núi cao nhất ở khoanh vùng phía Đông Bắc nước ta với độ cao 1068m nằm ở thành phố quảng ninh. Nơi đây được biến đến như chốn Trúc Lâm linh thiêng với cảnh quan và hệ thống thực vật vô cùng phong phú.
Hàng năm, du khách thập phương đều đổ về nơi đây để đi lễ, thăm quan, thưởng ngoạn. Những lúc ấy, hình ảnh của không ít cây măng trúc được bày bán khắp nơi khiến khách tham quan không thể không dừng lại. Măng trúc im Tử có thể đem chế biến thành nhiều cách khác nhau cho hương vị thơm ngon, khác lạ nơi rừng núi thiêng liêng. Giá măng trúc Yên Tử là vào khoảng 30.000-50.000đ/1 kg đối với từng loại khác biệt.
Một vài món ăn ngon được chế biến từ măng trúc
Đôi khi rất giản đơn là chế biến măng trúc luộc chấm muối vừng cũng là một món ăn được nhiều người ưa thích. Món ăn dân giã vô cùng đơn giản này mà lại đem đến một cảm giác khó tả với du khách thập phương khi ngồi trên đỉnh Hoa lặng thưởng thức. Qua thời gian, người ta dần biết cách chế biến loại rau này theo rất nhiều cách khác nhau như xào thịt bò với cần tây  cũng đem đến hương vị nồng dịu nơi đất trời Yên Tử.
Bán măng trúc Yên Tử ở đâu? Vào mùa lễ hội, nếu có dịp đặt chân đến yên ổn Tử, bạn sẽ thấy loại cây này được bày bán suốt dọc đường. Do vậy, dừng lại bất kỳ nơi đâu, bạn cũng có thể tìm mua được loại rau này.

Còn vào những ngày thường nên tìm mua măng trúc Yên Tử ở đâu? Tại Hà Nội, các cửa hàng nông sản sẽ có món rau này cho bạn nếu muốn tìm mua. Công ty nông sản Dũng Hà chuyên cung cấp nguồn thực phẩm sạch từ mọi miền trên cả nước trong đó có măng trúc lặng Tử. Nếu bạn đang tìm mua loại măng này để chế biến thành các món ăn ngon, bổ dưỡng trong gia đình, đây sẽ là địa chỉ tin yêu cho bạn chọn lựa nhiều loại rau đặc sản từ nhiều vùng không giống nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét